ผู้สนับสนุน

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แตกกันเพราะเงิน! สมศักดิ์ โกศัยสุข เปิดแผล สุริยะใส กตะศิลา

สมศักดิ์ โกศัยสุข เปิดแผล สุริยะใส กตะศิลา มีปัญหาเรื่องการเงินกัน



จากกรณีที่ “พรรคการเมืองใหม่” (ก.ม.ม.) เปลี่ยนชื่อเป็น
“พรรคสังคมประชาธิปไตยไทย” (ส.ป.ท.) และยกเลิกนโยบาย
ของพรรคก.ม.ม. พ.ศ. 2552 มาใช้นโยบายของพรรคส.ป.ท.
พ.ศ. 2556 แทนทั้งหมด โดยมีนายสมศักดิ์ โกศัยสุข
อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
(พธม.) นั่งเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม

นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ สำนักข่าวอิศราว่า
เหตุผลที่จำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อพรรคเพราะชื่อ ก.ม.ม มันไม่เป็นรูปธรรม
ไม่สามารถจับต้องได้ เวลาเดินไปไหนคนก็ถามว่ามาจากพรรคไหน
เราก็บอกว่าพรรค ก.ม.ม.คนก็ไม่เข้าใจว่าคำว่า
“การเมืองใหม่” คืออะไร และที่ผ่านมา ก.ม.ม.
โดนโจมตีเรื่องความแตกแยกเยอะ เราจึงตัดสินใจเปลี่ยนมาเป็น
พรรค ส.ป.ท. ซึ่งบ่งบอกความเป็นประชาธิปไตยได้เป็นอย่างดี



“เจตนารมณ์ของผมคือต้องการทำพรรคการเมืองที่ให้ความรู้กับประชาชน
ไม่ต้องการทำพรรคการเมืองที่ยึดถือมวลชนของตัวเองเป็นหลัก
ใครยังยึดถือมวลชนก็ยึดถือไป ก็ไปทำกันเองแล้วกัน ผมก็เดินของผม
ตอนนั้นทะเลาะกันหนัก ถ้าใครจะอยู่ก็อยู่ ถ้าใครไม่สบายใจก็ไป
ส่วนคณะกรรมการบริหารพรรคก็ยังมีคนเก่าอยู่บ้าง
แต่คนเก่าที่แตกแยกไปเขาก็ไป” นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หลังจากนี้พรรคส.ป.ท.จะขึ้นตรงกับพธม.
เหมือนที่ก.ม.ม.ที่ต้องขึ้นตรงกับพธม.ใช่หรือไม่
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี เราจะไม่ขึ้นตรงกับใครทั้งนั้น
ใครจะเป็นนักเลงก็เป็นไป เราทำการเมืองของเราไป
เพราะเราไม่ใช่นักเลง ความคิดที่ขัดแย้งเราไม่ยอมรับ

เมื่อถามว่า อย่างนายสนธิ ลิ้มทองสกุล แกนนำพธม.
นายสุรยะใส กตะศิลา อดีตผู้ประสานงานกลุ่มพธม.
ยังมีส่วนร่วมกับส.ป.ท.หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า
พวกเขาออกไปแล้ว มันจบไปแล้ว
อย่างสุริยะใสก็มีปัญหาเรื่องเงินกัน
คุยกันไม่เข้าใจ เรื่องไหนที่มันไม่สะอาดเราไม่เอา ก็จบกันไป 
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop