ผู้สนับสนุน

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

Facebook "พานทองแท้" ติงประชาธิปัตย์กรณีพระวิหาร พร้อม HBD "นพดล ปัทมะ"

เมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊ก "Oak Panthongtae Shinawatra" อธิบายการกระทำของพรรคประชาธิปัตย์ต่อกรณีปราสาทพระวิหาร รวมทั้งได้แสดงความยินดีเนื่องในวันคล้ายวันเกิด นายนพดล ปัทมะ โดยมีข้อความดังนี้


เขาพระวิหาร --- นพดล ปัทมะ --- พรรคประชาธิปัตย์

เเฟนเพจหลายท่าน เรียกร้องให้ผมเขียนเรื่องเขาพระวิหารครับ

เหตุผล ก็ไม่ใช่เพราะว่า พานทองเเท้ช่ำชองอะไรกับประวัติศาสตร์ชาติไทยนะครับ เพียงเเต่เเฟนเพจเห็นว่าผมมักจะ อธิบายเรื่องที่ซับซ้อนต่างๆให้เข้าใจได้อย่างง่ายๆ เเละผมทราบว่าวันนี้ตรงกับวันเกิดของ พี่นพดล ปัทมะ อดีตรมต.ต่างประเทศ ซึ่งถูกพาดพิงเละมีส่วนเกี่ยวขัองกับเรื่องนี้ และเมื่อศึกษาความเป็นมาจะเห็นว่าคนของพรรคประชาธิปัตย์มีส่วนร่วมเป็นอย่าง มากกับการ "คงอยู่หรือเสียไปของปราสาทพระวิหาร" จึงเป็นที่มาของหัวข้อในวันนี้

เขาพระวิหาร --- นพดล ปัทมะ --- พรรคประชาธิปัตย์ ครับ

ก่อน อื่นต้องท้าวความย้อนหลังไปถึงปีพศ.2505 ครับ ครั้งนั้นเป็นการสูญเสียครั้งเเรกของฝ่ายไทย คือเราแพ้คดีต่อกัมพูชาบนศาลโลก สิ่งที่เราสูญเสียไปคือตัวปราสาทพระวิหารครับ ส่วนพื้นที่ทับซ้อนที่ระวางเเผนที่ไม่ตรงกันอยู่ 4.6ตารางกม. ไม่ได้อยู่ในคำตัดสินในครั้งนั้น การสูญเสียครั้งเเรกของเรา ถ้าจะพูดในมุมทางการเมืองเเบบที่ปชป.ชอบทำ ต้องบอกว่าเป็นฝีมือการว่าความของอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ล้วนๆเลยครับ พรรคเพื่อไทยไม่เกี่ยว พานทองแท้ยังไม่เกิด เเละนพดล ปัทมะ พึ่งจะ2-3ขวบ ปชป.หมดสิทธิ์โยนความผิดให้แก่ผู้อื่นครับ

ถัด มาอีก46ปี ถึงได้มาเกี่ยวกับ นายนพดล ปัทมะ ครับ คือการเเถลงการณ์ร่วมในปีพศ.2551 เรื่องการขึ้นทะเบียนมรดกโลกของปราสาทพระวิหาร ซึ่งก็เป็นคนละส่วนกับพื้นที่4.6ตร.กม.ที่ขัดแย้งกันอยู่ครับ ผมมองว่าเป็นการดีเสียอีกที่มีการเเถลงฯ เนื่องจากแรกเริ่มเดิมทีกัมพูชาได้เคยยื่นเรื่องขึ้นทะเบียนมรดกโลกไว้ ตั้งแต่ปี49 ครับ

ยุค นั้นเป็นรอยต่อสมัยรัฐบาล คมช.โดย "กัมพูชายื่นทั้งปราสาทเเละพท.4.6ตร.กม. เป็นมรดกโลกทั้ง2อย่าง" ปรากฏว่าตลอดอายุของรัฐบาลคมช. ได้เพิกเฉยมิได้คัดค้านเลยแต่ นายนพดล ปัทมะ รมต.ต่างประเทศเมื่อปี51 ได้คัดค้านจนกัมพูชายอมเเก้ไขยื่นเฉพาะตัวปราสาทพระวิหาร (ซึ่งเป็นสิทธิของเขาเพราะศาลตัดสินตั้งแต่ปี2505แล้ว)เท่านั้น ซึ่งถ้านายนพดลฯไม่ได้คัดค้านไว้ ป่านนี้เราคงเสียเปรียบกัมพูชาอีกเยอะครับ

มา วันนี้กัมพูชายื่นฟ้องต่อศาลโลกเรื่อง พื้นที่ทับซ้อน4.6ตร.กม.ครับ สลิ่มบ้องตื้นยังหูเบาจะทวงคืนปราสาทพระวิหารกันอยู่ ทั้งๆที่เราเสียไปตั้ง51ปีเเล้ว เสียไปจากฝีมือการว่าความของอดีตหน.ปชป.สมัยโน้นด้วยซ้ำ ถ้าอยากจะได้คืนควรไปโวยที่พรรคปชป.โน่น ว่าอดีตหัวหน้าพรรคฯว่าความอย่างไร ถึงได้แพ้กัมพูชา 

ที่ ผ่านมา นายนพดลฯถูกป้ายสีว่าไปออกแถลงการณ์ เป็นการขายชาติ แต่ล่าสุดท่านทูตวีรชัยฯ(เดอะฮีโร่)หัวหน้าทีมกฎหมายของเราในขณะนี้ ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่านายนพดลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะทำให้ไทยเสียดินแดน และการกระทำของนายนพดลฯ ทำให้กัมพูชาไม่สามารถขึ้นทะเบียนมรดกโลกในส่วน4.6ตร.กม.ได้ 

ผม ขอเปรียบเทียบการกระทำของปชป.กับกรณีนี้ว่า เป็นเหมือนกับ บอลไทยเตะกับเขมรครับ ผู้เล่นเขมรเเกล้งพุ่งล้มในเขตโทษ ในจุดที่นพดลนักเตะทีมชาติไทยยืนอยู่ใกล้ๆ กองเชียร์ทีมเขมรย่อมต้องส่งเสียงเฮเเละชี้ไปที่จุดโทษ ส่วนกองเชียร์ทีมชาติไทยต้องลุกขึ้นโห่ร้อง แล้วโบกมือว่าไม่ฟาวล์เพราะเขมรเเกล้งพุ่งล้ม

สมาชิก และกองเชียร์พรรคประชาธิปัตย์ ล้วนแล้วแต่เป็นคนไทยครับ ควรที่จะพูดแต่ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ไม่ใช่มุ่งจะเอาชนะทางการเมืองเพียงอย่าเดียว โดยไม่สนว่าสิ่งที่พูด(ใส่ร้ายทางการเมือง)นั้น จะทำให้ประเทศไทยเสียเปรียบในรูปคดีที่ศาลโลกกำลังพิจารณาอยู่

วันนี้ วันเกิดพี่นพดลฯ ผมคิดว่าสิ่งที่พี่อยากได้ที่สุดในเวลานี้คือ พี่อยากให้ประเทศไทยของเราชนะคดีบนศาลโลกครับ ก็ขอให้พี่สมหวังดังที่ตั้งใจไว้

สุขสันต์วันเกิดครับ พี่นพดลฯ
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop