ผู้สนับสนุน

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Update 24 พ.ย. 56 บรรยากาศการชุมนุม นปช.เนืองแน่นราชมังคลากีฬาสถาน พร้อม Link ถ่ายทอดสด

นปช.เนืองแน่นสนามราชมังฯ ประกาศจุดยืน 4 ข้อ ชี้สุเทพไม่มีทางชนะคนเสื้อแดง


เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เดินทางมาชุมนุม ภายใต้สโลแกน “รัฐถูกประหารโดยศาลรัฐธรรมนูญ” หลังจากประกาศว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นไปเพื่อปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมว่า ในช่วงบ่ายผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางมายังสนามราชมังคลาฯ โดยส่วนใหญ่จะเดินทางมาโดยรถบัสประจำทางจากภาคต่างๆ โดยการนำของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยผู้ชุมนุมเริ่มหนาตาในเวลา 18.00 น. มีกลุ่มผู้ชุมนุมหนาแน่นปานกลางที่บริเวณในสนามด้านล่างสุด และที่นั่งชั้นกลาง มีผู้ชุมนุมประปราย

เมื่อเวลา 18.00 น. นางธิดา โตจิราการ ประธาน นปช. กล่าวว่า เชื่อว่าตั้งแต่ 21.00 (24 พ.ย.) จนถึงวันที่ 25 พ.ย.จะเต็มไปด้วยคนเสื้อแดง โดยการเริ่มต้นจะดำเนินต่อไปจนกว่าประชาธิปไตยจะคืนสู่ปกติ โดยแถลงการณ์ ณ วันที่ 24 พ.ย. ข้อ 1  ขอยืนยันว่าการเมืองการปกครองของประเทศไทย ต้องเป็นระบอบประชาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุข เท่านั้น 2 ยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นอำนาจแท้จริงของรัฐสภา 3 นปช. ยืนยันการต่อสู้สันติวิธีในฐานะพลังประชาธิปไตย เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตย ไม่มีความรุยแรง ไม่มีการเผชิญหน้า และ 4 จะต่อต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรัฐประหารที่ไม่ใช่หลักนิติธรรม หรือ การรัฐประหารโดยกองทัพ เราจะต่อสู้ร่วมกันโดยไม่ให้มีรัฐประหารใดๆ ในแผ่นดิน  

นายจตุพร  พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ หลายคนเป็นห่วงว่า ระดมเร่งด่วนในวันเดียวจะมาได้กี่คน แต่ปัจจุบันเริ่มทยอยมาเรื่อยๆ และคาดว่าจะเต็มความจุอย่างแน่นอน วันนี้การประกาศระดมคนล้านคน และเสนอการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ซึ่งแต่เป็นที่ชัดเจนว่า จำนวนคนหนึ่งล้านคนนั้นไม่เป็นความจริงตามที่ นายสุเทพ ประกาศแต่อย่างใด ข้อมูลเจ้าหน้าที่รวมกันทุกจุดแล้วดูเหมือนเป็นจำนวนมาก แต่เป็นการเดินไปมา ทำให้คนดูเหมือนเต็มพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่รายงานตัวเลขปัจจุบัน 5.9 หมื่นคนเท่านั้น ยังขาดอีกกว่า 9 แสนคน  เพราะฉะนั้น วันที่ 24 พ.ย. สถิติของสุเทพ ยังไม่สามารถทำลายสถิติของคนเสื้อแดงได้แต่อย่างใด ซึ่งประชาชนที่อึดอัดใจก็ขอให้มารวมกันได้ที่ราชมังคลาฯ ส่วนจะชุมนุมกี่วันนั้น หาก นายสุเทพ ยังไม่ผูกคอตายก็ยังไม่กลับเช่นเดียวกัน ซึ่งจากที่พิจารณาก็พบว่า กลุ่มคนที่ไปร่วมชุมนุมกันที่ราชดำเนิน ก็ล้วนแต่เป็นคนหน้าเก่าจากพันธมิตรที่เปิดประตูให้รัฐประหารทั้งสิ้น 

“การ ทำงานของนายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์นั้น ที่ประกาศว่า หากคนราชดำเนินไม่ปลอดภัยแม้แต่คนเดียว ตระกูลชินวัตร จะต้องรับผิดชอบ และหากมีคนตายที่ราชดำเนิน ครอบครัวชินวัตร จะไม่มีแผ่นดินอยู่ แต่กลับกันที่ผ่านมาในการชุมนุมมีประชาชนเจ็บกว่า 2 พันคน ก็ยังมีคนลอยหน้าอยู่ที่ราชดำเนินได้ ขอประกาศว่า สุเทพ เทือกสุบรรณ นั้นไม่สามารถชนะคนเสื้อแดง หรือ คนที่รักประชาธิปไตย และอยากทราบว่า ไม่มีใครมาเป็นแกนนำหรืออย่างไรจึงเอาฆาตรกรมาเป็นแกนนำ  จึงขอให้นายสุเทพ สั่งเสียครอบครัวไว้เพราะคงได้ผูกคอตาย และเชื่อว่าผ่านคืนนี้ไปคนราชดำเนินก็จะค่อยๆลดลง กลับกันกับคนเสื้อแดงที่จะเพิ่มขึ้นตลอดเวลา และขอให้ประชาชนไม่ต้องกลัววันที่กระสุนเป็นหมื่นนัดยังสู้มาแล้ว แต่ตอนนี้เหลือเพียงนกหวีดเท่านั้น” นายจตุพร กล่าว











 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop