ผู้สนับสนุน

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

รัฐประหารแบบไทยๆง่ายนิดเดียวและไร้เหตุผล เป็นเหตุให้คนเชื่อว่า'มันเอาแน่' และ2แนวทางวิธีรับมือ




แม้ นักสังเกตการณ์การเมืองไม่เชื่อว่าจะเกิดรัฐประหารเพราะไม่มีเหตุผลสนับสนุน เพียงพอ แต่คนกลับปักใจจะเกิดรัฐประหารในไวๆนี้ อาจเนื่องมาจากการทำรัฐประหารในไทยนั้นเป็นเรื่องที่"ไร้เหตุผล และทำง่ายนิดเดียว" ขณะที่สุรชัยแดงสยามกำหนดยุทธวิธีหากเกิดก็จะไม่ผลีผลามออกมาต้านทันที ปล่อยเหี้ย2ตัวกัดกันให้น่วม แล้วค่อยออกมาตลบหลัง ไม่แอ่นอกรับกระสุนปกป้องรัฐบาลนายอภิสิทธิ์แน่นอน สวนทางจตุพรแดงทั้งแผ่นดินที่เรียกร้องคนเสื้อแดงออกต้านทันทีที่มีประกาศ คณะปฏิวัติฉบับที่1 งานนี้คนเสื้อแดงตัดสินใจเองจะเอาแนวไหน?...

ทำไมกระแสข่าวการทำรัฐประหารกลับมาโหมร้อนแรงอีกครั้ง ...?

แม้ ว่าผู้เกี่ยวข้องดาหน้าปฏิเสธ แต่คนกลับเชื่อว่าเป็นไปได้สูงที่จะเกิดรัฐประหารในไวๆนี้ จากการสำรวจล่าสุดของไทยอีนิวส์ ผู้ตอบแบบสำรวจมากกว่า 88%เชื่อว่ากำลังเกิดรัฐประหาร

ทั้งนี้แม้นักสังเกตการณ์การเมืองจะมองว่า"ไม่มีเหตุผลเลย และไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะก่อรัฐประหาร"ก็ตาม(ดูลิ้งค์ท้ายบทความนี้)

นั่นอาจจะเนื่องมาจากว่า การทำรัฐประหารเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล หรือกล่าวไปแล้วคือเป็นเรื่องที่"ไร้เหตุผล"เพราะว่า "
รัฐประหารในไทย..ทำง่ายนิดเดียว" ดังที่มติชนออนไลน์นำเสนอ 10 ขั้นตอนในการทำ " coup d’etat " ดังต่อไปนี้

1. ชักชวน ผบ.ทบ.เข้าร่วม หรือให้เป็นผู้นำในการก่อการให้ได้ เพราะจากประวัติศาสตร์การเมืองไทยที่ผ่านมา ไม่เคยมีความพยายามในการรัฐประหารครั้งใด ที่ผบ.ทบ.ไม่เข้าร่วมแล้วจะประสบความสำเร็จ

2. หา "เซฟเฮ้าส์" ไว้ประชุมลับ เพื่อวางแผน-เตรียมบท-กำหนดคน จะเป็นบ้านพักผบ.ทบ.แยกเกษะโกมลเหมือนที่ "บิ๊กบัง" พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน อดีตผบ.ทบ.ใช้ หรือจะเป็นร้านเคเอฟซีสักสาขา เหมือน "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา สมัยเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ไปวางแผน หรือจะใช้บ้านพักในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) ถนนวิภาวดีรังสิต ที่ "2 ป." พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และพล.อ.ประยุทธ์ พำนักอยู่ในปัจจุบันก็ไม่เลว

3.นำแผนที่กรมยุทธการทหารบกเคย จัดเตรียมไว้รักษาความสงบเรียบร้อยในกทม.หรือ เรียกง่ายๆว่า "แผนปราบม็อบ" ไม่ว่าจะชื่อ "แผนปฐพี 149" หรือในชื่ออื่นๆ เอามากาง เพื่อปรับใช้

4.รอจังหวะที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อป้องกันการตอบโต้

5.เมื่อพร้อมก็ให้ส่งสัญญาณ นำกำลัง "ยึดอำนาจ" ทันที โดยช่วงเวลาที่เหมาะสม จะอยู่ในช่วงค่ำ นับตั้งแต่ 21.00 น.-24.00 น. ป้องกันรถติด จนทำให้เข้าถึงที่หมายบางจุดล่าช้า

6.ระลอกแรก ให้ส่งกำลังจากหน่วยในกทม.รวม ทั้งกรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ (ร.31 รอ.) จ.ลพบุรี เข้าปฏิบัติการต่อจุดศูนย์ดุล (ทำเนียบรัฐบาล, ถนนพิษณุโลก ,ถนนศรีอยุธยา, ถนนราชดำเนินนอก, ลานพระบรมรูปทรงม้า, วังปารุสกวัน, สำนักข่าวกรองแห่งชาติ)โดยให้นำรถถังจากกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน 4 รอ.) เกียกกาย และกำลังจากกองพันสารวัตรทหารที่

11 (พัน สห.11) ถนนศรีอยุธยา ปิดล้อมสถานที่สำคัญ โดยให้ ผบ.ม.พัน 4 รอ.เป็นบก.ควบคุม

นำ กำลังจาก ร.1 รอ.กระจายวางกำลังตามเส้นทางสำคัญที่เข้าสู่จุดศูนย์ดุล ดูแลเขตพระราชฐาน รปภ.สถานที่สำคัญ สถานีวิทยุโทรทัศน์ ระบบสาธารณูปโภค และระบบการสื่อสาร

ส่วนกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) บางเขน รับผิดชอบพื้นที่สาธารณะ อาทิ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สนามม้านางเลิ้ง และบ้านพิษณุโลก

ให้กองพลปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (พล.ปตอ.) เกียกกาย และหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก วางกำลังสกัดกั้น บก.สส., กสช. และสถานีไทยคม และให้ดูแลสะพานพระราม 7 ร่วมกับกองพันทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (ม.พัน 2 รอ.) สนามเป้า เพื่อป้องกันการตอบโต้จากฝ่ายตรงข้าม

7.ระลอกที่สอง ส่งกำลังจากต่างจังหวัด ประกอบ ด้วยกองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) จ.กาญจนบุรี ดูแลพื้นที่กทม.ฝั่งตะวันตก ตั้งแต่พุทธมณฑล มาจนถึงสนามหลวง ถนนพระอาทิตย์ ถนนราชดำเนินกลาง ศาลาว่าการกทม. กระทรวงกลาโหม และกระทรวงมหาดไทย และให้กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) จ.ปราจีนบุรี ดูแลพื้นที่กทม.ฝั่งตะวันออก ทั้งเส้นทางรังสิต-องครักษ์, มอเตอร์เวย์ และบางนา-สุวรรณภูมิ

8.ระลอกที่สาม ให้ กำลังจากกองทัพภาคที่ 2 กองทัพภาคที่ 3 และหน่วยขึ้นตรงต่อกองทัพบก เข้ามาเสริม เพื่อป้องกันการตอบโต้ และเป็นกองหนุน เฝ้าระวัง และคลี่คลาย สถานการณ์ในพื้นที่รอบนอก

9.อย่าลืมส่งกำลังเข้าปิดล้อมสถานีโทรทัศน์ช่องสำคัญๆ ทั้ง 3, 5, 7, โมเดิร์นไนน์ทีวีและเอ็นบีที โดยให้หน่วยที่จะเข้ายึดสถานีโทรทัศน์แต่ละช่อง ศึกษาเส้นทางก่อนล่วงหน้า จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์หน้าแตก เหมือนเหตุการณ์ 19 กันยาฯ ที่ปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออนแอร์ออกคำสั่งปลดผบ.ทบ.ผ่านโมเดิร์นไนท์ทีวีได้ เพราะทหารที่จะต้องเข้าไปยึดไปผิดตึก!

10.ร่างเหตุผลที่จะแถลงต่อประชาชนถึงการรัฐประหารครั้งนี้ ถ้าไปศึกษาแถลงการณ์ฉบับแรกของทั้งรสช.ในปีพ.ศ.2534 หรือคปค.ในปีพ.ศ.2549 เหตุผลพื้นฐานที่จะต้องอ้างคือ
รัฐบาล "คอร์รัปชั่น" ตามด้วยแทรกแซง "ข้าราชการ-องค์กรอิสระ" ทำให้ประชาชนเกิดความแตกแยก ที่สำคัญ จะต้องปิดท้ายด้วย "มีการกระทำที่หมิ่นเหม่ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์"


จาก นั้นให้เรียกมือกฎหมาย-เนติบริกร “ขาประจำ” มาทำหน้าที่ร่างแถลงการณ์ ประกาศ หรือคำสั่ง ที่จะออกต่อไป ยกตัวอย่าง คำสั่งเรียกตัว "นาย ส." อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ “นาย น.” แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลสำคัญให้มารายงานตัว

เมื่อมั่นใจว่าควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดไว้ได้แล้ว ให้ออกแถลงการณ์ "ฉบับแรก" เพื่อประกาศชื่อคณะรัฐประหาร พร้อมแจกแจงเหตุผล


เห็น ไหมว่าการทำรัฐประหารเมืองไทยง่ายนิดเดียว และเป็นเรื่องที่ไร้เหตุผล แต่ไปหาข้ออ้างสร้างเป็นเหตุผลอธิบายชาวบ้านและชาวโลกเอาในภายหลัง
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop