ผู้สนับสนุน

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

ไฮไลต์ภาพกิจกรรม4ปีปล้น4เดือนฆ่าAround The Worldรำลึก19กันยาทุกมุมโลก



กรุงเทพฯ

ไฮไลต์-สมา ชิกนปช.หรือเสื้อแดงจุดเทียนรำลึกผู้วายชนม์จากการปราบปรามในเหตุการณ์ ชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม ทั้งนี้ผู้ชุมนุมได้เพิกเฉยต่อประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินห้ามการชุมนุมทางการ เมืองที่รัฐบาลคงยังประกาศใช้อยู่ในนครหลวงของไทย นี่เป็นการชุมนุมใหญ่หนแรกนับตั้งแต่ทหารเข้าสลายการชุมนุมที่ยุติลงอย่าง นองเลือด



ราชประสงค์-คนเสื้อแดงนับหมื่นร่วมชุมนุมรำลึก 4 ปีรัฐประหาร 4 เดือนสังหารหมู่ราชประสงค์

อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย:นิสิต นักศึกษาจากเครือข่ายจุฬาเพื่อประชาชน และประชาคมธรรมศาสตร์ต่อต้านเผด็จการไปวางพวงหรีดเพื่อไว้อาลัยประชาธิปไตย ในโอกาส 4 ปีรัฐประหาร 19กันยาฯ

เชียงใหม่



เชียงใหม่-เสื้อ แดงเชียงใหม่และภาคเหนือออกมาต่อนรับขบวนแรลลี่กรุงเทพฯ-เชียงใหม่อย่าง เนืองแน่น และมีขบวนพาเหรดล้อเลียนการเข่นฆ่า-คุมขังคนเสื้อแดงอย่างไม่เป็นธรรม และการตัดสินลงโทษอาชญากรจากศาลประชาชน

ภูมิภาค

หน้าศาลากลางทั่วประเทศ-เสื้อ แดงระยองชุมนุมผูกผ้าแดง และปล่อยลูกโป่งแดงหน้าศาลากลางจังหวัด มีรายงานเสื้อแดงอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศร่วมจัดกิจกรรมนี้ เช่น หนองคาย ส่วนเสื้อแดงภาคใต้ รวมตัวกันจัดกิจกรรมที่สงขลา
สงขลา-แดง ปักษ์ใต้ โดยกลุ่มรักประชาธิปไตยจังหวัดสงขลา มี ศ.ดร.พล.ท.สมชาย วิรุฬหผล และ พล.ต.ต. ธวัช บุญเฟื่อง เป็นวิทยากรรับเชิญ ผู้จัดงานบอกว่า ต้องการให้ฝ่ายประชาธิปัตย์ ฝ่ายเผด็จการโดยอาศัยอำนาจรัฐได้รู้ว่า อย่าคิดเหมาว่าคนทางใต้จะเป็นพวกเอ็งเสียหมด คนที่รักความเป็นธรรมแต่จำต้องอยู่ภายใต้อำนาจรัฐ โดยการบริหารงานของนายกฯฆาตกรยังมีอยู่ในถิ่นนี้อีกมาก วิทยากรทั้งสองท่านได้ให้ความรู้ถึงผลร้ายของการมีรัฐประหารเมื่อ 4 ปีก่อน และยังได้กล่าวอีกว่า ชัยชนะใกล้มาถึงแล้ว ขอให้อดทนรอ มีแต่คนโง่ๆในเมืองไทยบางคนเท่านนั้นที่ไม่ยอมรับการต่อสู้ของคนเสื้อแดงที่ เค้ากำลังต่อสู้เพื่อปลดแอกให้กับประชาชนทั้งประเทศ แต่ต่างประเทศนั้นเขาเข้าใจ และติดตามเอาใจช่วยพวกเราอยู่ ไม่นานเมื่อน้ำลด ตอจะผุด แล้วพวกบัวใต้น้ำก็จะโผล่พ้นน้ำขึ้นมาเอง ยกเว้นพวกที่รักและหวงแหนในผลประโยชน์ของตนเท่านั้น ที่ยังคงเวียนวนอยู่ในอ่างเพื่อความสุขสบายของตัวและพวกพ้องพวกนี้ล่ะจะไม่ ยอมให้ฝ่ายประชาชนเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ


ต่างประเทศ

ฮัมบวร์ก-เสื้อแดงภูมิภาคยุโรปนัดรวมตัวกันที่เมืองฮัมบวร์ก เยอรมนี จัดกิจกรรมRed Around The World และมีโฟนอินจากพง๖.ท.ทักษิณ


ออสเตรเลีย-Thai Red Australia หรือพลังประชาธิปไตยไทยออสเตรเลีย จัดงานที่ Sydney Town Hall โดยมีคุณ คอเนอร์ เดวิด เพอร์เซล ได้ไปร่วมกิจกรรมครั้งนี้ และได้พูดถึงการกระทำอันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ในการปราบปรามประชาชนที่มาร่วมชุมนุมอย่างสันติ รวมถึงการกระทำอันไม่ชอบด้วยหลักสากลในการสลายการชุมนุม การใช้กองกำลังผิดประเภท และยังได้เล่าถึงประสบการณ์ซึ่งเขาได้โดนยัดข้อหา และเบี่ยงประเด็นของกระบวนการยุติธรรมไทยซึ่งตกเป็นเครื่องมือของเผด็จการ, การถูกทารุณและการปฏิเสธการขอการรักษาพยาบาลขณะที่ได้รับบาดเจ็บจากการทารุณ อยู่ในเรือนจำ การถูกซ้อมในเรือนจำโดยผู้คุม, ความล้มเหลวขององค์กรสิทธิมนุษยชนและกระบวนการยุติธรรมในประเทศไทย พร้อมกับยื่นข้อเรียกร้องประชาธิปไตย


เดนมาร์ค-กลุ่มอิสระเสรีชน หรือ นปช.เดนมาร์ก รวมตัวกันทำบุญ ณ วัดไทยเดนมาร์ก พรหมวิหาร

อเมริกา



อเมริกา/ฟลอริด้า-เสื้อแดงในฟลอริด้าร่วมกิจกรรม Red around the world พร้อมทั้งปล่อยลูกโป่งแดงเบิกตาฟ้า รวมทั้งออกแถลงการณ์เรียกร้อง

- ให้ปล่อยตัวแกนนำ มวลชนคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังอยู่ทั่วประเทศโดยทันที
- ให้นายกรัฐมนตรียุบสภาคืนอำนาจให้กับประชาชน
- ให้รัฐบาลรับผิดชอบต่อการปราบปรามผู้ชุมนุมในเดือนเมษา-พฤษภา โดยการเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
- ให้ผู้เสียหายฟ้องต่อศาลอาญาระหว่างประเทศเข้ามาดำเนินการกับผู้มีส่วนร่วม ในการปราบปรามประชาชนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็วที่สุด



อังกฤษ


ลอนดอน-ใน โอกาสครบรอบ 4ปีการทำรัฐประหาร นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความสิทธิมนุษยชน ได้เข้าร่วมกิจจกรรมคนเสื้อแดง ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยได้พูดคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่เข้าร่วมกิจกรรม และแจกสมุดปกขาวอีกด้วย

เขาได้กล่าวกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่า “คนไทยและนานาชาติต่างรับรู้ว่ารัฐบาลไทยพยายามปิดบังความจริง รัฐบาลกระทำการตรงกันข้ามกับแนวทางการสมานฉันท์ที่พวกเขาพูดถึง โดยการขังฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง เลื่อนตำแหน่งให้กับกลุ่มฆาตกรที่สังหารประชาชน และการกระทำของรัฐบาลไทยทำให้รัฐบาลหลายประเทศขุ่นเคือง จากวันนี้ไป รัฐบาลไทยจะอยู่ในอำนาจอีกไม่กี่เดือน ประชาคมโลกได้ตระหนักแล้วว่าสิ่งที่รัฐบาลทหารหนุนหลังนี้เกรงกลัวมากที่สุด คือประชาชนคนไทย พวกเขาเรียกตัวเองว่าพรรคประชาธิปัตย์ แต่กลับใช้มาตรา 112 กลั่นแกล้งฝ่ายตรงข้าม ปิดปากประชาชนไม่ให้พูดความจริง พวกเขาต้องการให้พวกเราดำรงชีวิตอยู่ด้วยความหวาดกลัวที่จะแสดงความคิดเห็น หากเราไม่ช่วยกันสอบสวนเหตุการณ์ฆ่าหมู่อย่างจริงจัง ก็จะมีเหตุการณ์อย่างการฆ่าหมู่ในเดือนเมษายน/พฤษภาคมที่ผ่ามมา พฤษภาทมิฬ

และ เหตุหารณ์ฆ่าหมู่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในปี 2519 เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า และเราจะต้องไม่ปล่อยให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก
สวีเดน


ฟินแลนด์
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop