ผู้สนับสนุน

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

กระชาก จีวรมัดไพล่หลังขังคุกโดยไม่ต้องสึก ถามสำนึกทรราชใจบาปวันวิสาขบูชา นี่หรือเมืองพุทธ!


นี่ หรือเมืองพุทธ?!-พระสงฆ์ที่เข้าสนับสนุนการชุมนุมของคนเสื้อแดงถูก ปฏิบัติจากทหารโดยการกระชากจีวรออกจากร่างแล้วจับมือไพล่หลัง และนำไปขังคุก โดยไม่ต้องทำพิธีสึก ส.ส.เพื่อไทยอภิปรายในสภาเป็นพระจริง ชาวบ้านกราบไหว้เลื่อมใส ไม่ใช่พระปลอมเหมือนที่ทรราชใจบาปยัดข้อหาผู้ก่อการร้ายให้


นาย สุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อค่ำวานนี้(27พ.ค.)ว่า วันที่ 28 พ.ค.นี้เป็นวันวิสาขบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก แต่มีเรื่องน่าสะเทือนใจชาวพุทธก็คือ ในการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมนั้น ได้มีการจับกุมพระสงฆ์ที่เข้าร่วมสนับสนุนการชุมนุมอย่างน้อยก็ 5 รูปที่เขาได้เข้าไปเยี่ยมที่เรือนจำ

รัฐบาลพยายามบอกว่าพระที่โดน จับกุมนี้เป็นพระปลอม และมีอาวุธ แต่จากการที่ได้เข้าไปเยี่ยมพระที่ถูกจับในเรือนจำยืนยันได้ว่าเป็นพระจริง โดยรูปหนึ่งนั้นเป็นพระในพื้นที่เลือกตั้งของเขาคืออำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี มีชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธากราบไหว้มากรูปหนึ่ง โดยพระรูปนี้ถูกทหารจับกุมตัวในวันที่มีการกระชับพื้นที่สลายการชุมนุม

ทั้ง ที่เป็นพระสงฆ์อยู่และยังไม่ได้ให้ลาสึกแต่อย่างใด มีการกระชากผ้าเหลืองจีวรออกแล้วหาชุดนักโทษสีเหลืองจำคุกไว้ที่แดน9ในเรื่อ นจำกลางกรุงเทพฯ ร่วมกับพระรูปอื่นๆอีกรวม 5 รูป ในจำนวนนี้เท่าที่จำชื่อได้ เช่น พระสมุทร ขาวอ่อน อยู่แดน 6 กับพระจากขอนแก่น และสระบุรีรวม 3 รูป อีกรูปหนึ่งนามสกุลมุทุกันต์ มาจากอุบลราชธานี สอบถามดูเป็นลูกหลานของอดีตรัฐมนตรีปิ่นมุทุกันต์ ถูกขังอยู่ในแดน 9กับพระจากท่าวุ้งลพบุรี

"เรื่องนี้สะเทือนใจชาว พุทธมากครับ ผมเพิ่งไปเยี่ยมทั้ง5ท่านมา ทำอย่างนี้ได้อย่างไรว่าท่านเป็นพระปลอม กระชากจีวรออกยัดคุก หาชุดนักโทษให้ท่านใส่ โดยที่ไม่ได้สึกตามพิธีทางพระพุทธศาสนา ท่านก็ยังถือว่าท่านเป็นพระอยู่"นายสุชาติกล่าว และว่าหากพระเหล่านี้จะมีความผิดก็คือ ท่านตามมาดูแลชาวบ้านที่มาชุมนุม กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย เวลาทหารจะเข้ามายิงท่านก็ไปขอบิณฑาตชีวิต ปรากฎว่าท่านโดนจับเสียเอง และถูกปฏิบัติไม่สมกับเมืองไทยเป็นเมืองพุทธแม้แต่น้อย

ขอ บิณฑาตชีวิต-กลุ่มพระสงฆ์ที่สนับสนุนคนเสื้อแดงขึ้นขอบิณฑบาตชีวิต ผู้ชุมนุมในวันสุดท้ายก่อนถูกสลาย โดยรูปหนึ่งได้วิงวอนให้ในหลวงทรงโปรดใช้พระบารมีเป็นที่พึ่งแก่ผู้ชุมนุม ด้วย


สิ่ง ที่ได้รับ-สิ่งที่พระสงฆ์ได้รับคือชีวิตที่ถูกสังหาร โดยท่านเหล่านี้ได้ช่วยญาติโยมเป็นครั้งสุดท้ายคือการหามร่างผู้บาดเจ็บ หรือไร้ชีวิตเข้าไปยังวัดปทุมวนาราม










กระชาก จีวรจับมือไพล่หลังขังคุกไม่ต้องสึก-พระสงฆ์ที่เข้าสนับสนุนการ ชุมนุมถูกปฏิบัติจากทหารโดยการกระชากจีวรออกจากร่างแล้วจับมือไพล่หลัง และนำไปขังคุก โดยไม่ต้องทำพิธีสึก

อ.จุฬาฯ" ดร.สุธาชัย"อดข้าวประท้วงถูกคุกคามสิทธิ ทหารยึดหนังสือวิชาการ ไม่ให้อ่านในที่ควบคุมตัว

มติชนออนไลน์รายงานว่า เมื่อเช้าวันที่ 27 พฤษภาคม กลุ่มนักวิชาการที่ใกล้ชิดกับ ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งถูกควบคุมตัวตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และถูกนำไปควบคุมตัวที่ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จ.สระบุรี หลังเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งว่า นายสุธาชัยเริ่มอดอาหารประท้วง เพื่อแสดงความไม่พอใจ กรณีทหารยึดหนังสือทางวิชาการที่ได้นำติดตัวเข้าไปอ่านในสถานที่ควบคุม โดยถือว่า เป็นการคุกคามสิทธิส่วนตัวและสิทธิเสรีภาพทางวิชาการ ทั้งนี้ นายสุธาชัยยืนยันว่าจะอดอาหารประท้วงจนกว่าจะได้รับหนังสือคืน

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ. )กล่าวถึงกรณี ดร.สุธาชัยอดอาหารประท้วง ว่า ที่ผ่านมานักวิชาการรายอื่นที่วิจารณ์ ศอฉ.ก็ไม่ได้มีการควบคุมตัว แต่ ดร.สุธาชัยเป็นบุคคลที่มีหมายจับ และมามอบตัวเอง การที่ไม่รับประทานอาหารก็คงทำให้หิว แต่ก็เป็นสิทธิของนายสุธาชัย อย่างไรก็ตาม ศอฉ.ควบคุมตัวตามอำนาจ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ต้องควบคุมตัวในสถานที่ไม่ใช่ทัณฑสถาน เรือนจำ แต่ให้ควบคุมในสถานที่ที่เป็นศูนย์ฝึกได้ ทั้งนี้ ศอฉ.ตามกรอบกฎหมาย แต่หากท่านไม่ทานอาหารจริง ท่านกินเจเล่ก็คงจะอิ่มอยู่แล้ว

องค์การ นิรโทษกรรมสากลขอให้นานาชาติตรวจสอบเพื่อไม่ให้มีการละเมิดสิทธิผู้ถูกจับ กุม

คลอดิโอ กอร์ดัน เลขาธิการใหญ่ขององค์การนิรโทษกรรมสากลระบุ พร้อมทั้งเรียกร้องว่า ประเทศไทยควรยินยอมให้คณะสืบสวนนานาชาติเข้าไปสอบสวนเพื่อพิสูจน์กรณีทหาร สลายการชุมนุมของผู้ประท้วงในเดือนนี้ AFP รายงาน

กอร์ดันให้สัมภาษณ์AFPเพิ่มเติมว่า องค์การนิรโทษกรรมกังวลอย่างมากต่อเหตุการณ์ความรุนแรงบนท้องถนนในกรุงเทพฯ ในเดือนนี้ โดยเขายอมรับว่า ฝ่ายความมั่นคงของไทยประจันหน้าผู้ประท้วงด้วยการใช้อาวุธปืน

"แต่ใน ขณะปฏิบัติการของพวกเราเห็นว่าทหารยิงปืนอย่างตามใจชอบไปยังผู้ประท้วง และบางครั้งก็ชัดเจนว่าพวกเขาเล็งปืนยิงไปยังผู้ประท้วงที่ปราศจากอาวุธ"

ผู้ ก่อการจลาจลถูกจับกุมตัวไป แต่ไม่ทราบจำนวนของผู้ถูกจับกุมอย่างแน่ชัดไปอยู่ในศูนย์กักกันของทางการ จึงมีความเสี่ยงที่อาจถูกละเมิดสิทธิไปโดยไม่มีใครรู้ชะตากรรม


"ขั้น ตอนแรกสำหรับรัฐบาลจะต้องเปิดเผยจำนวนผู้ที่พวกเขาจับกุมไปเพื่อให้ได้รับ การปฏิบัติอย่างเหมาะสม"

"ในขณะเดียวกันยังมีต้องเพื่อการตรวจสอบ ถูกต้อง และรัฐบาลไทยอาจจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานสืบสวนระหว่างประเทศ เพื่อให้แน่ใจว่าการสอบสวนนี้จะเป็นไปโดยเป็นอิสระและเชื่อถือได้"กอร์ดัน กล่าว
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop