ผู้สนับสนุน

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ตำรวจ สากลบอกไม่จับ "ทักษิณ" ด้วยข้อหาทางการเมือง

รายงานจากสำนักข่าวเอเอฟพีวันนี้ว่า ตำรวจข้ามแดนไม่เห็นได้รับคำร้องขอใดๆให้จับพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร และพวกเขาจะไม่จับคุณทักษิณด้วยข้อหาทางการเมือง

รายงาน ข่าวดังกล่าวอ้างอิงถึงรัฐบาลไทยที่ได้ร้องขอให้ตำรวจอินเตอร์โพลช่วยร่วม มือในการออกหมายจับต่อพ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยข้อหาก่อการร้าย เนื่องจากถูกตั้งข้อหาว่าให้เงินผู้ประท้วงและนำไปสู่เหตุการณ์การปะทะใน กรุงเทพฯในช่วงที่ผ่านมา

สำนักงานใหญ่ตำรวจอินเตอร์โพลในเมืองลีออง ประเทศฝรั่งเศส ได้เผยคำพูดของผู้กำกับฯนายโรแนล โนเบล ว่าเขา "ไม่เห็นรู้เรื่อง" การร้องขอจากกรุงเทพฯเพื่อช่วยเหลือเคสดังกล่าวนี้

นอก จากนี้ยังเผยด้วยว่า ถ้ามีคำร้องขอดังกล่าวจริง คำร้องขอนั้นจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนปรกติ และยังต้องผ่านความเห็นที่ปรึกษาทางกฏหมายขององค์กรก่อนด้วย

โฆษกของ อินเตอร์โพลกล่าวกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีว่า ตามกฏขององค์กร ได้ห้ามไม่ให้ประเทศสมาชิกจับกุมใครก็ตามด้วยเงื่อนไขที่เกิดขึ้นจากแรงจูง ใจทางการเมือง

รายงานข่าวดังกล่าวได้อ้างถึงคำพูดของนายสุเทพก่อน หน้านี้ที่บอกว่าได้ขอความร่วมมือไปยังตำรวจอินเตอร์โพล และได้อ้างคำพูดของนายทักษิณที่ได้ย้ำว่าตำรวจสากลจะเห็นข้อกล่าวหาของ รัฐบาลไทยดังกล่าวว่าเกิดขึ้นจากแรงจูงใจทางการเมือง
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop