ผู้สนับสนุน

วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เพื่อไทยโชว์ภาพถ่าย"ทศพล"ทีมสู้คดียุบปชป.แอบรับเอกสารจากจนท.ศาลรธน.

เพื่อไทยโชว์ภาพถ่าย"ทศพล"ทีมสู้คดียุบปชป.แอบรับเอกสารจากจนท.ศาลรธน.
[Image: 083q.jpg]

เพื่อไทยโชว์ภาพถ่าย"ทศพล"ทีมสู้คดียุบปชป.แอบรับเอกสารจากจนท.ศาลรธน. อ้างผู้หวังดีส่งมา


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถงลว่า ในวันที่30 สิงหาคมนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการนัดไต่สวนพยานฝ่ายผู้ร้องนัดที่สาม 4 ปากในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์จากกรณีการใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรค การเมือง 29 ล้านบาทผิดวัตถุประสงค์ ทั้งนี้คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคพท.ที่ติดตามคดีดังกล่าวทราบข้อมูลมาว่ามี นักการเมืองอักษรย่อ "ส." ได้พยายามใช้อำนาจล็อบบี้พยานปากสำคัญ เพื่อให้กลับคำให้การในชั้นศาลรัฐธรรมนูญและให้พยานบางคนไม่เข้าให้การเป็น พยาน โดยใช้เงินจำนวนถึง 30 ล้านบาท เพื่อดำเนินการดังกล่าว


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า กรณีที่มีการกล่าวหาว่าตนได้ทำหนังสือและแถลงข่าวกรณีนายทศพล เพ็งส้ม ส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งในทีมทนายความต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ไปรับเอกสารนอกเวลาทำการศาล รัฐธรรมน​ูญว่าไม่เป็นความจริงและกล่าวหาตนมีเจตนาโกหกและทำลายพรรคประชา ธิปัตย์และศาลรัฐธรรม​นูญ ถือเป็นการโกหกคำโตของนายวิรัตน์ โดยวันนี้ตนมีหลักฐานที่นายทศพลไปรับเอกสารบางอย่างที่น่าจะเกี่ยวกับคดียุบ พรรคจาก น.ส.พรพินี ปลูกเจริญ เจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญระดับ 5 กลุ่มงานคดี 8 ภายนอกที่ทำการศาลเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน เวลาประมาณ 08.30 น. ซึ่งสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีดังกล่า​วตามคำสั่งลับที่ 57/2553แล้ว


"กระทั่งมีผลการสอบสวนออกมาเป็นคำสั่งสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญที่ 68/2553 เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนพบว่าน.ส.พรพินีเข้าข่ายเป็นการกระทำที่ ไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการให้เป็นไปตามกฎหมาย กฎระเบียบของทางราชการ มติของคณะรัฐมนตรี นโยบายของรัฐบาล และไม่ปฏิบัติตามระเบียบแบบแผนของทางราชการจึงมีมูลอันควรกล่าวหาว่ากระทำ ผิดวินัย และมีการลงนามโดยนายเชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ"นายพร้อมพงศ์กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพร้อมพงศ์ได้นำภาพถ่ายแสดงให้สื่อมวลชนดูโดยเป็นภาพที่น.ส.พรพินีและ กำลังส่งมอบเอกสารบางอย่างให้นายทศพลขณะกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ภายในโ​ รงอาหารศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ซึ่งนายพร้อมพงศ์ยืนยันว่าเป็นเวลานอกราชการของเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน โดยมีผู้หวังดีนำส่งมาให้นายพร้อมพงศ์และจะนำหลักฐานดังกล่าวไว้ยืนยันด้วย หากนายทศพ​ลจะฟ้องร้องนายพร้อมพงศ์
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop