ผู้สนับสนุน

วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ดำทั้งแผ่นดิน ขจัดสิ้นสองมาตรฐาน


รักระหว่างรบ-ณัฐ วุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.จูบมือเด็กชายนปก ใสยเกื้อ ลูกชายตัวน้อย ผ่านกรงขังระหว่างถูกคุมตัวมาดำเนินคดีบุกบ้านพักพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เหตุเกิดเมื่อ 22 กรกฎาคม 2550 เพื่อกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งประธานองคมนตรี เพราะแทรกแซงการเมือง(ภาพ:เดลินิวส์ออนไลน์)


"ณัฐวุฒิ" น้ำตารินจูบลูกผ่านกรง ขึ้นศาลคดีล้อมบ้านเปรม

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้คุมตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แกนนำ นปช. มายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อมาตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ถูกฟ้องร่วมกับ นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานแกนนำ นปช. ตามข้อกล่าวหาก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง นำกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมบ้านสี่เสา เทเวศน์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรี เพื่อกดดันให้ลาออก เมื่อปี 2550

โดยในขณะที่เจ้า หน้าที่คุมตัวนายณัฐวุฒิ เดินเข้าห้องควบคุมใต้ถุนศาล นางสิริสกุล ใสยเกื้อ ได้อุ้ม ด.ช.นปก ใสเกื้อ เข้าเยี่ยม ซึ่งเมื่อ ด.ช.นปก เห็นพ่อก็พยายามกวักมือเรียก "พ่อ" เจ้าหน้าที่จึงอนุโลมให้เดินมาพบหน้าลูกและภรรยา โดยนายณัฐวุฒิ ถึงกับน้ำตาคลอเบ้าก้มลงจูบมือลูกชายผ่านลูกกรง สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็น ก่อนจะถูกควบคุมตัวไปพิจารณาคดีต่อไป.

จัดกิจกรรม “ดำทั้งแผ่นดิน ขจัดสิ้นสองมาตรฐาน” แต่งชุดดำประท้วงสองมาตรฐานทั่วประเทศ

คณะ ผู้จัดการระบุว่า วันที่ 26 สิงหาคม 2553 วันคล้ายวันเกิดครบรอบ 90 ปีบริบูรณ์ ของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษของประเทศไทย ในวันเดียวกันเมื่อสองปีที่แล้ว พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้เลือกเอาวันคล้ายวันเกิดของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เป็นฤกษ์หามยามดี บุกเข้ายึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที สถานที่ราชการหลายแห่งและทำเนียบรัฐบาลได้อย่างเบ็ดเสร็จ

จากเหตุการณ์ยึดอำนาจล้มระบอบประชาธิปไตยเมื่อ 19 กันยายน 2549 จนถึงการบุกสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ปิดถนนราชดำเนิน ยึดทำเนียบรัฐบาล เป็นต้นแบบของม็อบมีเส้น จนกลายเป็นปัญหาสองมาตรฐานที่ทำให้เกิดความขัดแย้งแตกแยกอย่างรุนแรงในสังคม ไทย

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล และจำลอง ศรีเมืองเริ่มชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2551 ต่อมาได้มาปักหลักยึดถนนราชดำเนินนอก เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ได้ประกาศอย่างชัดเจนว่าการชุมนุมเดินขบวนครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้ครั้งสุด ท้าย เพื่อปกป้องราชวงศ์จักรีและสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยกล่าวหาว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นแบบสาธารณรัฐ

การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรสร้างความเสียหายยับเยินให้กับสังคมไทยชนิด ประเมินค่าไม่ได้ เป็นการกระทำความผิดร้ายแรง ทำให้การท่องเที่ยวและการลงทุนตกต่ำ ตั้งแต่วันแรกของการบุกยึดทำเนียบรัฐบาลแล้ว แต่จนถึงทุกวันนี้เวลาผ่านล่วงเลยมาสองปีแล้ว การดำเนินคดีเป็นไปด้วยความล่าช้า ไม่มีความคืบหน้าแม้แต่น้อย มีการสั่งย้ายตำรวจที่รับผิดชอบดำเนินคดีของพันธมิตรอาทิเช่นเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2552 เมื่อพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร.เผยคดียึดสนามบินคืบหน้า 70 %จะออกหมายจับพันธมิตรภายใน1เดือน แต่ทว่าในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2552 รัฐบาลอภิสิทธิ์ได้สั่งย้ายตำรวจคุมคดียึดสนามบินเข้ากรุ พล.ต.อ.จงรัก จึงพ้นหน้าที่ในการคุมคดี หลังจากนี้การดำเนินคดีจึงเป็นไปอย่างล่าช้าอืดอาด จนกระทั่งในปัจจุบันยังเตะถ่วงเวลาการดำเนินการและการให้ความช่วยเหลือต่อ กลุ่มพันธมิตรด้วยการโอนคดีไปให้ดีเอสไอ

บรรดาแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ผู้ต้องหาทั้งหมด ยังแสดงบทบาทการเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างสม่ำเสมอ แม้กระทั่งได้ก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากทม.ได้ตามปกติ แม้กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2553 กลุ่มพันธมิตรฯไปชุมนุมหน้ากองทัพภาค 1 กดดันให้รัฐบาลผลักดันชาวกัมพูชาตลอดแนวชายแดนไทยและเรียกร้องให้ยกเลิกเอ็ม โอยู 43 ทั้งที่รัฐบาลยังประกาศใช้พรก.ฉุกเฉินอยู่

แตกต่างไปจากการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้า และราชประสงค์โดยสิ้นเชิง มีการจับกุมดำเนินคดีแกนนำนปช. 25 คน ไล่จับแกนนำอื่นๆอีกกว่า 400 คน ภายในเวลาเพียง 3 เดือนเท่านั้น หลายคนแม้เป็นความผิดเล็กน้อยเช่นฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน ศาลสั่งลงโทษสถานหนักให้จำคุกทันที ส่วนความผิดของกลุ่มพันธมิตรในข้อหาพยายามฆ่าตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ศาลลง โทษสถานเบารอลงอาญา

ปัญหาสองมาตรฐานกลายเป็นความอัปยศในแผ่นดินไทย นำมาซึ่งความรุนแรงในสังคมไทยและสร้างความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชนคนไทย ทั้งประเทศ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นในวันคล้ายวันเกิดของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เมื่อ26 สิงหาคม 2551 จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการไล่ล่าปราบปรามคนเสื้อแดง ให้มีการปล่อยตัวนักโทษการเมือง นปช.ทุกคนโดยไม่มีเงื่อนไข

ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกันแต่งชุดดำประท้วงสองมาตรฐานของเมืองไทยภายใต้คำขวัญที่ว่า ดำทั้งแผ่นดิน ขจัดสิ้นสองมาตรฐาน ระหว่างวันที่ 24-26สิงหาคม53 โดยให้ทุกคนทุกกลุ่มเขียนข้อความตามสถานที่ต่างๆประจานปัญหาสองมาตรฐาน รวมกลุ่มหน้าศาลากลางผูกผ้าดำ ยื่นข้อเรียกร้องโดยสงบสันติวิธี
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop