ผู้สนับสนุน

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

"ที่นั่นมีคนตาย" โดยพลังประชาธิปไตยไทยออสเตรเลีย

***เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม เวลา 14:00-16:00น. พลังประชาธิปไตยไทยออสเตรเลีย หรือ Thai Red Australia ได้จัดกิจกรรม "ที่นั่นมีคนตาย" โดยจัดทำแผ่นป้ายราชประสงค์ขึ้น และจัดให้มีการแสดงการนอนตาย ณ บริเวณป้ายที่ได้จัดทำขึ้นมีการ ตะโกน ว่า มีคนตายที่นี่ 90คน อภิสิทธิ์ ต้องรับผิดชอบ เราต้องการความยุติธรรม เดี๋ยวนี้

ทั้ง นี้เพื่อตอบรับกับกิจกรรม "ที่นี่มีคนตาย" ที่เมืองไทยจัดขึ้นในวันเดียวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย....โดยกิจกรรมทำ ณ Sydney สี่ แยก Town Hall station ประเทศออสเตรเลีย ***






***ใน กิจกรรม มีการแจกใบปลิว และเรียกร้องความยุติธรรมให้กับผู้เสียชีวิตจากการปราบปรามอันโหดเหี้ยมของ รัฐบาลไทยที่กระทำต่อกลุ่มคนผู้เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา โดยการใช้ทหารซุ่มยิง และกระสุนจริงยิงเข้าใส่ฝูงชนโดยไม่คำนึงถึงสิทธิมนุษยชน....โดยตลอดทั้งงาน มีชาวออสเตรเลีย และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก รวมถึงกลุ่มผู้เห็นต่าง ได้แสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยกับกลุ่มไทยเรดออสเตรเลียอย่างเหนียมอาย....ทั้ง ยังมีวัยรุ่นชาวออสเตรเลีย ได้ขอเข้าร่วมกิจกรรม"ที่นั่นมีคนตายครั้งนี้อีกหลายคน โดยขอร่วมแสดงการนอนเสียชีวิตร่วมกับคนเสื้อแดง.....****

***ส่วนกิจกรรมในเมืองไทยนั้น ฝ่ายต่อต้านรัฐบาล กลุ่มวันอาทิตย์สีแดงหลายร้อยคน จัด ชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ขึ้นในวันที่ 1 สิงหาคม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงเหตุการณ์สลายการชุมนุมด้วยความรุนแรงใน เดือนเมษายน-พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 91 ศพ โดยผู้ชุมนุมพากันตะโกนว่า"ที่นี่มีคนตาย"แล้วล้มลงตัวลงแสดงท่านอนตาย


สื่อต่างประเทศระบุ ว่า ผู้เสียชีวิตเกือบทั้งหมดถูกยิงโดยทหาร และอีก1,400คนบาดเจ็บ การประท้วงมีขึ้นเท่ากับปฏิเสธกฎหมายสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ก็เป็นไปโดยสงบ มีรายงานว่าตำรวจควบคุมตัวผู้ประท้วงขึ้นรถตำรวจไป 1 คน เพราะตะโกนว่า"นายกฯฆ่าประชาชน" แต่ผู้ประท้วงรายล้อมรถไว้ และมีการปล่อยตัวในที่สุด***

***มีบรรยากาศเก็บบตก การเสวนาประชาธิปไตยบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมากับตำรวจที่น่ารัก เล่าเรื่องโดยคุณรุ่งโรจน์ วรรณศูทร โปรดอ่านตามด้วยดวงหฤทัยระทึกพลัน!!!

หลังจากมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ "พรก.ฉุกเฉิน: คุ้มครองหรือคุกคาม" ที่ บิ๊กซี ลาดพร้าว ชั้น 5 เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2553 ร่วมกับคุณนที สรวารี และคุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข และสมทบด้วยคุณพลท เฉลิมแสน

ตอนที่ผมกับคุณนทีกับคุณซาร่า (ผู้ ดำเนินรายการ) นั่งคุยรอเวลาอยู่ จู่ๆก็มีหนุ่มฉกรรจ์มาพร้อมหนุ่มร่างสัดทัดในเสื้อยืดสีขาวที่ยืนรออยู่นอก ห้อง คนที่เข้ามาในห้องแนะนำตัวอย่างสุภาพ เข้ามาถามว่าใครคือคุณรุ่งโรจน์ ผมก็ถามไปในทำนองว่าเป็นใครมาทำไม เค้าแนะนำตัวว่าเป็นนายตำรวจอยู่ สน.โชคชัย จะ มาขออนุญาตปฏิบัติหน้าที่ นายสั่งให้มาบันทึกวิดีโอการเสวนา แล้วก็ชี้ไปที่หนุ่มฉกรรจ์คนที่อยู่ข้างนอกห้อง ว่าน้องคนนั้นจะมาทำหน้าที่ตามที่นายสั่ง

ผมก็เลยบอกว่าผมนี่แหละ รุ่งโรจน์ แต่ผมไม่ได้เป็นคนจัดรายการนี้ แค่มาเป็นผู้ร่วมเสวนา เค้ารีบออกตัวอย่างยิ้มแย้มเป็นมิตรว่าไม่มีอะไร นายสั่งให้มา ผมก็เลยถามทีเล่นทีจริงไปว่า แล้วทำไมเจาะจงที่ผม เค้าบอกว่าก็ลองถามๆมิตรสหายเสื้อแดงที่รอเวลาเสวนาอยู่ข้างนอก... ผมบอกเค้าไปว่าผมไม่เคยละเมิดกฎหมายนะครับ เค้ายิ้มพร้อมกับขอตัวอย่างสุภาพ ว่าต้องไปราชการต่อที่อื่น...

จากนั้นตลอดเวลาของการเสวนาร่วมกันของมิตรสหายที่รักประชาธิปไตยเกือบร้อยคนที่แออัดกันอยู่ในห้องขนาดย่อมๆนั้น น้องนายตำรวจที่คงเป็นชั้นประทวนที่ทำหน้าที่บันทึกภาพเคลื่อนไหว (วิดีโอ) ก็พยายามขยับเนื้อขยับตัวน้อยมาก ดูน้องแกเกร็งๆยังไงอยู่เหมือนกัน และคงไม่อยากทำตัวให้เป็นที่สังเกตเป็นพิเศษ***
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop