ผู้สนับสนุน

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ปราสาทพระวิหาร ฮอ นัม ฮง เย้ย อภิสิทธิ์ แค่ความฝัน

[Image: 000ok.jpg]

หนังสือพิมพ์พีเพิ่ล เดลี่ ของทางการจีนและสำนักข่าวเอพีรายงานว่า นายฮอ นัม ฮง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการต่างประเทศและความร่วมมือระ หว่างประเ​ทศ กล่าวระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมาระบุว่า การเรียกร้องของทางไทยที่ต้องการให้มีการขึ้นทะเยียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดก โลกร่วมก​ันกับกัมพูชานั้น ไม่ทันกาลแล้ว และคงกลายเป็นเพียงแค่ความฝันของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไทยเท่านั้น


รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชายังกล่าวด้วยว่า ไทยไม่ได้มี "ความตั้งใจจริง" ในอันที่จะยุติความขัดแย้ง เพราะในระหว่างการพบหารือกันในอดีตที่ผ่านมา ฝ่ายไทยกระทั่งยังหยิบยกเอาเรื่องชื่อเรียกมาใช้เรียกพระวิหาร โดยไม่ยอมรับชื่อเรียกที่ถูกนำมาใช้ทั้งในสนธิสัญญาปีค.ศ.1904 (พ.ศ. 2477) และ 1907(2450) รวมทั้งเป็นคำเรียกที่ศาลโลกใช้ในคำพิพากษาเมื่อปี 1962 (2505) อีกด้วย อย่างไรก็ตามนายฮอ นัม ฮง ย้ำว่า กัมพูชายังคงหวังที่จะแก้ปัญหานี้กับไทยได้โดยสันติผ่านการเจรจาและต่อรอง ระหว่างกัน​



"สายไปเสียแล้วสำหรับการคัดค้านไม่ให้พระวิหารขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก แล้วก็สายไปแล้วเช่นกันที่จะมาขอร่วมขึ้นทะเบียนพระวิหาร ความต้องการทั้งหมดเหล่านี้เป็นเพียงแค่ความฝัน ได้โปรดเถอะ ท่านนายกรัฐมนตรีไทย หยุดฝันอย่างนี้ได้แล้ว" รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชากล่าว

[Image: 51721093.png]


ปราสาทพระวิหาร ฮอ นัม ฮง เย้ย อภิสิทธิ์ แค่ความฝัน
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop