ผู้สนับสนุน

วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ดำทั้งแผ่นดินคึกคักเบิร์ธเดย์นายพลอาวุโสเปรม



นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีหุ่นเชิดระบอบอำมาตย์ได้เข้าอวยพรวันเกิดครบรอบ 90 ปีของนายพลอาวุโสเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ซึ่งเคยกล่าวเชียร์เขาว่า"คนไทยโชคดีที่ได้นายอภิสิทธิ์มาเป็นนายกฯ"เมื่อ ค่ำวันนี้ โดยห้ามสื่อมวลชนตามเข้าไปทำข่าว

เสื้อแดงแต่งดำที่อิมพีเรียลลาดพร้าว-บรรยากาศคนเสื้อแดงแต่งดำเสวนา 2 ปี 2 มาตรฐานที่อิมพีเรียล ลาดพร้าวช่วงบ่ายวันนี้ ที่นั่งเต็ม จนต้องตีตั๋วนั่งตั๋วยืน (ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด)




นปช.เชียงใหม่แต่งดำหน้าศาลากลาง แถลงโวยรัฐสองมาตรฐาน ร้องปล่อยตัวแกนนำ





สำนักข่าวประชาธรรม รายงานว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ ( 26 ส.ค. 53 )เวลา 10.00 น. นปช.เชียงใหม่ กว่า 100 คนรวมตัวหน้าศาลากลางจ.เชียงใหม่เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำ นปช.ที่ถูกจับกุมและยื่นหนังสือแถลงการณ์ต่อรัฐบาลให้มีการดูแลประชาชนในทุก ด้านเป็นมาตรฐานเดียวกันไม่ใช่เป็นสองมาตรฐานที่จะสร้างแต่ความแตกแยกใน สังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการชุมนุมครั้งนี้ทางกลุ่ม นปช.ได้ร่วมกันแต่งชุดดำพร้อมผูกผ้าแดงที่เป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม มีการทำกิจกรรมเลียนแบบห้องขังในเรือนจำ พร้อมผูกผ้าดำไว้อาลัยที่ห้องขังจำลอง พร้อมกันนั้นทางตัวแทนกลุ่ม นปช.เชียงใหม่เข้ายื่นหนังสือและแถลงการณ์ต่อนาย ชุมพร แสงมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งรองผู้ว่าฯรับเรื่องและรับปากว่าจะส่งต่อขึ้นไปให้นายกรัฐมนตรีตาม กระบวนการ

นายศรีวรรณ จันทร์ผง ตัวแทนกลุ่ม นปช.กล่าวว่าการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้มีจุดประสงค์หลัก 2 เรื่องคือ อยากให้รัฐบาลชุดปัจจุบันที่นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องปฏิบัติกับประชาชนให้เป็นมาตรฐานเดียวกันคือเราจะเห็นได้ว่า ที่ผ่านมากลุ่มพันธมิตรมีการเคลื่อนไหวในช่วงภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แต่ก็ไม่ถูกจับไม่ถูกดำเนินคดี แต่ต่างกันกับกลุ่ม นปช.ที่แม้จะถูกสลายการชุมนุมแต่ก็ถูกตามกวาดล้างตามจับอยู่ตลอด

ใน อีกเรื่องก็อยากให้มีการปล่อยตัวแกนนำ นปช. ให้ออกจากที่คุมขังก่อนเพื่อให้มีการดำเนินคดีความตามกระบวนการทางกฎหมาย อย่างยุติธรรม ให้มีโอกาสในการสืบค้นหาพยานหลักฐานมาแก้ต่างในคดี

นายศรี วรรณ กล่าวต่อว่าการออกมาใส่ชุดดำในวันนี้เพราะวันนี้เป็นวันเกิดบุคคลสำคัญคน หนึ่งในประเทศไทยซึ่งเราก็รู้ปัญหาความขัดแย้งทั้งหมดเกิดจากการปฏิวัติซึ่ง คนที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เหล่านี้ก็คือต้นเหตุของปัญหา จึงเลือกแต่งชุดดำในวันนี้เพื่อไว้อาลัยถึงเหตุการณ์และต้นเหตุของปัญหา พวกเราจึงอยากฝากให้กระบวนการยุติธรรมต้องเป็นธรรมทุกภาคส่วนและการกำหนด นโยบายต่าง ๆต้องฟังเสียงของประชาชนด้วย


แถลงการณ์ศูนย์ประสานงานกลาง นปช. แดงเชียงใหม่
" วันที่ 26 ส.ค. เป็นวันสองมาตรฐานแห่งชาติ "


วัน ที่ 26 ส.ค. ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดพล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษในวันนี้เมื่อสองปีที่แล้ว วันที่ 26 ส.ค. 2551 กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้บุกเข้ายึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ทำเนียบรัฐบาลและสถานที่ราชการหลายแห่งสร้างความเสียหายจนประเมินค่าไม่ได้ ความเสียหายที่ร้ายแรงเหล่านี้ นำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยกอย่างรุนแรง จนนำมาสู่ปัญหาสองมาตรฐานของสังคมไทยและเป็นเหตุนำไปสู่การเคลื่อนไหวต่อสู้ ของกลุ่มคนเสื้อแดง จนในที่สุดจบที่โศกนาฏกรรมการสังหารหมู่ ที่สี่แยกราชประสงค์ ในวันที่ 19 พ.ค. 2553 จนถึงทุกวันนี้การดำเนินคดีต่อกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีความคืบหน้าแต่กลับถูกปกปิด ไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ และยังมีการแตะถ่วงคดีต่างๆ โดยการโอนเข้าไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่เห็นว่ามีพฤติกรรมเลือกข้าง มีอคติ และรับใช้ทางการเมืองมากกว่าการดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม บรรดาแกนนำกลุ่มพันธมิตร ฯ ยังแสดงบทบาทเคลื่อนไหวทางการเมืองรวมทั้งเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มพันธมิตรไปชุมนุมหน้ากองทัพภาค 1 กดดันให้รัฐบาล ผลักดันชาวกัมพูชาตลอดแนวชายแดนไทยและเรียกร้องให้ยกเลิก เอ็ม โอยู43 ทั้งที่รัฐบาลยังประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอยู่

แตกต่างจากการชุมนุม ของคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าและราชประสงค์ ที่ต่อมามีการจับกลุ่มดำเนินคดีแกนนำ นปช. 25 คนและไล่จับแกนนำอื่น ๆ กว่า 400 คน ทั้งที่หลายคนป็นความผิดเล็กน้อย เช่น ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ศาลสั่งลงโทษสถานหนักให้จำคุกทันที ส่วนความผิดของกลุ่มพันธมิตรฯ ในข้อหาพยายามฆ่าตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ ศาลลงโทษสถานเบารอลงอาญา ถือว่าสองมาตรฐานกลายเป็นความอัปยศในแผ่นดินไทย นำมาซึ่งความรุนแรงในสังคมไทยและสร้างความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชนคนไทย ทั่วทั้งประเทศ

ดังนั้นจึงถือว่า "วันที่ 26 ส.ค. เป็นวันสองมาตรฐานแห่งชาติ" เพราะเป็นวันแห่งต้นกำเนิดความขัดแย้งของสังคมไทย จนนำมาสู่ความยุติธรรมอำมหิตในสังคมไทยตอนนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะในฐานะนายยกรัฐมนตรีของประเทศไทย ได้ประกาศจะสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย แต่การกระทำที่ผ่านมานอกจากโวหารที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ การกระทำและสั่งการบางเรื่องยังขัดกับคำพูด อย่างเช่นการไล่ล่าจับกลุ่มแกนนำ นปช.แต่กลับไปขึ้นเวทีของกลุ่มพันธมิตรในการชุมนุมที่ขัดกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งก็คือการเข้าไปร่วมการชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
นั่นเอง

เราจึงเห็นพ้องต้องกันว่าหากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่จะอยู่ในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยที่แท้จริง ต้องการสร้างความปรองดองสมานฉันท์อย่างแท้จริง จะต้องใช้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสนับสนุนสร้างความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคม ขจัดการใช้กฎหมายอย่างสองมาตรฐานให้หมดไปจากสังคมไทย นำผู้กระทำผิดทุกคนเข้าสู่กระบวนการสอบสวนและพิพากษาอย่างยุติธรรมเท่าเทียม กัน ไม่ใช้อารมณ์แค้นเคืองส่วนตัวตั้งข้อหาฝ่ายตรงข้ามอย่างไม่ยุติธรรม หากจะปล่อยให้กลุ่มพันธมิตรที่กระทำความผิดมีโอกาสต่อสู้ข้อกล่าวหาอยู่ภาย นอกที่กุมขัง ก็ต้องให้โอกาสต่อกลุ่ม นปช. โดยปล่อยตัวออกไปต่อสู่ข้างนอก และหากยังจะกุมขังกลุ่ม นปช.อยู่ในคุกตะราง ก็ต้องเร่งดำเนินการต่อกลุ่มพันธมิตรให้พวกขาไปต่อสู้กับข้อกล่าวหาอยู่ใน คุกตะรางเฉกเช่นกัน

การจะนำพาประเทศชาติไปสู่ความรุ่งเรืองสงบสุข เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีโดยตรง การสร้างความยุติธรรมที่เท่าเทียมจะนำไปสู่ความรุ่งเรืองสงบสุขนั้น การเป็นนายกรัฐมนตรีต้องเป็นเพื่อประชาชนทุกหมู่เหล่า หากจะเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อกลุ่มพันธมิตรเท่านั้นประชาชนคนไทยเรา ขอให้ท่านลาออกไปจากตำแหน่งที่ทรงคุณค่า ที่ต้องมีวุฒิภาวะ มีคุณธรรมนี้ อย่าได้สร้างเวรสร้างกรรมให้ประชาชนและประเทศชาติต่อไปอีกเลย

 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop