ผู้สนับสนุน

วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2553

"แฟ้มคดี" เปิดคำให้การ พยานที่เกิดเหตุ คดีฆ่าหมู่ 6 ศพ สยองวัดปทุมฯ


เริ่มชัดเจนขึ้นตามลำดับในคดีฆ่าหมู่ 6 ศพภายในวัดปทุมวนาราม เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อันเป็นวันที่ทหารกรีธาทัพเข้าสู่แยกราชประสงค์เวทีชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง พร้อมกับ "คลิป" ที่นำมาเผยแพร่ไปทั่วถึงภาพทหารที่อยู่บนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส บริเวณหน้าวัด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 พฤษภาคม เป็นห้วงเวลาใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุฆ่าหมู่ รวมกับคำให้การของพยานที่อยู่ภายในวัด ซึ่งตั้งเป็นเขตอภัยทานให้ผู้ชุมนุมเข้ามาพักอาศัย แต่ห้ามพกพาอาวุธเข้ามา บอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามีการฆ่ากันจริงที่หน้าวัด
พยานบางปากระบุชัดว่าเป็น "คนในเครื่องแบบ" ที่เจตนายิงใส่เหยื่อทั้ง 6 ราย จากบนรางรถบีทีเอส และบางส่วนก็มาตามพื้นราบ ทั้งๆ ที่รู้ว่าในจำนวนนั้นมีหน่วยพยาบาลอาสา ที่เสียสละเข้ามาเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยไม่มีส่วนในการชุมนุมแต่อย่างใด

พระมหาสุริยันต์ ปภังกโร ผู้ช่วยเลขานุการวัดปทุมวนาราม ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ระบุว่า ในวันที่เจ้าหน้าที่ทหารนำกำลังเข้าบุกยึดพื้นที่คืนบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ในช่วงบ่าย ภายในวัดเต็มไปด้วยผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ขอเข้ามาหลบภัยมากกว่า 3,000 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เด็กและคนชรา "กระทั่งเวลาประมาณ 18.30 น.กำลังทหารก็ได้บุกเข้ามาถึงบริเวณหน้าวัด ขณะนั้นมีผู้ชุมนุมยืนอยู่บริเวณริมรั้วจำนวนมาก โดยฝั่งขวาของทางเข้าวัดมีกลุ่มอาสาสมัครแพทย์นั่งอยู่กว่า 5 คน เพื่อเตรียมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จนกระทั่งมีเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด หลังเสียงปืนสงบทราบว่ามีผู้ชุมนุม และพยาบาลอาสา ที่นั่งอยู่ด้านหน้าถูกยิงเสียชีวิต 3 ศพ และผู้ชุมนุม 3 ศพ โดยทั้งหมดเสียชีวิตบริเวณภายในวัดจุดที่ขึงป้ายเขตอภัยทาน" พระมหาสุริยันต์กล่าว ขณะที่พระผู้ใหญ่ในวัดปทุมวนารามรูปหนึ่ง เปิดเผยว่า ได้รับการบอกเล่าเหตุการณ์จากผู้ชุมนุมที่หลบหนีเข้ามาภายในวัด ภายหลังที่แกนนำ นปช.ประกาศสลายการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ มีกลุ่มบุคคลลึกลับแต่งกายคล้ายทหาร แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 จำนวน 3-4 ราย ได้ใช้อาวุธปืนยาวยิงลงมาจากด้านบนสะพานลอยใต้รางรถไฟฟ้าบีทีเอส ยิงถูกผู้ที่วิ่งหลบเข้าไปในวัด "กองกำลังกลุ่มที่ 2 จำนวนไม่แน่ชัด วิ่งไล่ตามมาบนถนนถึงหน้าวัด ก่อนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงจนมีผู้ล้มลง มีอยู่รายหนึ่งใช้อาวุธปืนพกสั้นชักออกมาจากข้างเอว ยิงกลุ่มผู้ที่หลบหนีจะเข้าวัดในระยะประชิดจนล้มคว่ำ ก่อนที่กลุ่มบุคคลลึกลับดังกล่าวอาศัยความชุลมุนวุ่นวายและความมืดหลบหนีหาย ไปอย่างไร้ร่องรอย" นายน้อย (ขอสงวนชื่อและนางสกุล) อายุ 35 ปี ชาวชลบุรี ที่เข้าร่วมชุมนุม และเป็นหนึ่งในคนที่เข้าไปหลบภายในวัด ระบุว่า สังเกตเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายทหารเดินอยู่บนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งอยู่ตรงหน้าวัดปทุมฯ ตะโกนลงมาว่าพวกมึงมาชุมนุมกันที่นี่มันผิดกฎหมายรู้ไหม จากนั้นกลุ่มชายแต่งชุดคล้ายทหารได้กราดยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ภาย ในวัด ถูกชาวบ้านล้มตายต่อหน้า นายน้อยกล่าวอีกว่า จนกระทั่งเช้ามีตำรวจยศพล.ต.ต.พร้อมกำลังชุดอรินทราช มาช่วยรับชาวบ้านออกจากวัดปทุมฯ ขณะมีกำลังตำรวจอยู่ด้วยก็ยังเห็นกลุ่มชายแต่งชุดคล้ายทหารระดมยิงเข้าใส่ จนพล.ต.ต.คนนั้นต้องบอกให้หยุดยิงได้แล้ว เนื่องจากภายในวัดมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วย ทำให้เสียงปืนสงบลง ซึ่งไม่อย่างนั้นชาวบ้านกลุ่มนี้คงถูกสังหารตายหมู่

ขณะที่เว็บไซต์ข่าว ดิ ออสเตรเลียน ของออสเตรเลีย รายงานว่า นายสตีฟ ทิกเนอร์ ซึ่งทำข่าวการชุมนุมและอยู่ในที่เกิดเหตุสลายผู้ชุมนุมที่วัดปทุมวนาราม วันที่ 19 พฤษภาคม เล่าว่า ตลอดคืนนั้นมีแต่เสียงปืนและระเบิด ภายในวัดมีทั้งคนตายและผู้บาดเจ็บ คนที่อยู่ในวัดส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และไม่ใช่กลุ่มฮาร์ดคอร์ "ชายคนหนึ่งที่อยู่ในวัดถูกทหารที่อยู่ห่างจากวัดไม่กี่เมตรยิงเข้าใส่ ชายคนนั้นทรุดลงไปกองกับพื้น เมื่อผมและพระสงฆ์จะเข้าไปช่วยลากชายคนนั้นก็ถูกทหารยิงใส่เข้ามา ผมไม่ได้ออกจากวัด เพราะกลัวถูกยิงตาย ข้างนอกวัดมีสไนเปอร์และรถถัง มีแต่ความโกลาหล" นักข่าวต่างชาติเล่าผ่านเว็บไซต์
นางชวนพร ชัยมงคล อายุ 55 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ เล่าถึงนาทีหนีตายเข้าไปอาศัยในวัดปทุมฯ ว่า จะออกมาก็ออกไม่ได้เพราะว่าหลายคนที่ออกมาเพราะห่วงข้าวของเครื่องใช้ก็ถูก ยิง ทั้งที่ตรงนั้นมีแต่เด็กผู้หญิงเต็มไปหมด นายอนุชา ยะอนันต์ อายุ 45 ปี นปช.ลำพูน เล่าว่า อยู่ในวัดปทุมฯ ถูกไล่ยิงเหมือนหมา ออกไปนอกวัดก็ไม่ได้ มีทหารอยู่บนรางรถไฟเห็นๆ กันอยู่ จะไม่เห็นได้ไง ไล่ยิงกันรอบวัดเลย พวกเราไม่มีอาวุธมีแต่ไม้เหลาแหลม แต่ทหารอาวุธครบมือ วันหนึ่งถ้าเป็นญาติของเขาบ้างจะรู้สึกอย่างไร รัฐบาลไม่น่าทำขนาดนี้ นางชฎาทาน ธันวาภักดี ชาว จ.นนทบุรี อายุ 55 ปี อาชีพค้าขาย กล่าวว่า เขาใจร้ายมาก ฆ่าเราเหมือนหมูเหมือนหมา เหมือนเราไม่ใช่คน ยิงลงมาจากรางรถไฟฟ้ามีคนตาย 6 ศพ น่าอนาถใจมาก ไม่คิดเลยว่าจะยิงเรา "พวกเราก็พากันหนีตายเข้าไปในวัดบ้าง หลบอยู่ใต้รางรถไฟฟ้าบ้าง เขาก็ยิงลงมาอย่างต่อเนื่องเก็บข้าวของกันแทบไม่ทัน เขายืนอยู่บนหัวเรา ตอนนั้นประมาณ 6 โมงเย็น พอเราออกมาตอนเช้ายังเห็นทหารยืนอยู่เต็มรางรถไฟฟ้า" นางคำสอน สมพงษ์ อายุ 57 ปี ชาว จ.หนองคาย เล่าว่า ขณะที่นางพยาบาลกำลังปั๊มหัวใจช่วยคนเจ็บอยู่ก็ถูกยิงเสียชีวิต การ์ดก็ตาย โหดมาก
นายสุชาติ พรั่งพรหม นปช.จันทบุรี กล่าวถึงนาทีระทึกขวัญว่า เห็นทหารยิงประชาชน ตอนนั้นพักอยู่ที่วัดปทุมวนารามเห็นศพอยู่ในวัด 6 ศพ บาดเจ็บอีกประมาณ 10 คน ยิงพยาบาลอาสาสมัครในวัดที่กำลังทำแผลให้กับคนเจ็บ ส่วนนายเพิ่มสุข ใจเย็น อายุ 55 ปี จาก จ.นครพนม ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ที่ทหารกราดยิงจากรางรถไฟฟ้าบีทีเอสใส่ผู้ชุมนุมในวัด ปทุมวนาราม ขับรถกระบะจะเลี้ยวเข้าวัดปทุมวนาราม จอดอยู่ในวัดห่างประตู 6-7 เมตร ก็ได้ยินเสียงใกล้เข้ามาเรื่อยๆ จึงจอดรถมุดเข้าใต้ท้องรถ มองดูพบว่าที่สะพานรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ยินเสียงปืนดังขึ้นและเห็นทหาร 1 นายส่องปืนลงมา ก่อนยิงมาที่ตน กระสุนถูกโคนขาด้านขวา 1 นัด และก้นด้านขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ

"คนที่ยิงใส่ชุดทหาร คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนเอ็ม 16 ขณะถูกซุ่มยิงบนสะพานรางรถไฟฟ้าบีทีเอสนั้นยังเห็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่กำลัง วิ่งเข้ามาบริเวณหน้าวัด เป็นชาย ถูกยิงที่หน้าอก 1 นัด และลำคอ 1 นัด ผู้เห็นเหตุการณ์จึงช่วยอุ้มผู้บาดเจ็บเข้ามาในวัด พยาบาลอาสาพยายามปั๊มหัวใจไม่ถึง 5 นาที ชายคนดังกล่าวจึงเสียชีวิต นายณรงค์ศักดิ์ สิงห์แม อายุ 49 ปี กล่าวว่า เวลาประมาณ 6 โมงเย็นหลบเข้าไปอยู่ในวัดปทุมวนาราม มีหน้าที่จัดเตรียมเสบียงอาหารและน้ำดื่มให้ผู้ร่วมชุมนุม ระหว่างนั่งพักตรงฟุตปาธภายในวัดได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเป็นชุด ทำให้ทุกคนรีบหมอบลง ส่วนตนนั้นถูกยิงเข้าที่ขาซ้าย หน้าท้อง และหน้าอก รวม 4 นัด ซึ่งบาดแผลที่หน้าอกนั้นหากไม่ถูกเหรียญที่ตนคล้องคอไว้ก็อาจเสียชีวิตไป แล้วก็ได้
ส่วนนายศักดิ์นรินทร์ สิงห์แม ลูกชายเล่าว่า อยู่ภายในวัดปทุมวนาราม ช่วยพ่อทำกับข้าวอยู่ที่โรงทานเพื่อแจกผู้ชุมนุม กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 19 พฤษภาคม เห็นเจ้าหน้าที่ทหารใส่ชุดลายพราง มีผ้าพันคอสีฟ้า และที่หมวกเหล็กมีสติ๊กเกอร์สีชมพูติดอยู่ ยืนอยู่บนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ประทับปืนแล้วก็ยิงเข้ามาภายในวัด

จากคำให้การต่างๆ ดูเหมือนจะสอดคล้องว่า 6 ศพในวัดปทุมวนาราม จบชีวิตด้วยฝีมือของใคร!??
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop