ผู้สนับสนุน

วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วาทะอภิสิทธิ์ "ดูดีเมื่อพูด แต่เลวระยำเมื่อลงมือทำ"

7 ตุลาคม 2551 รัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ดำเนินการสลายการชุมนุม (ของ พธม.) บริเวณหน้ารัฐสภา
9 ตุลาคม 2521 นายอภิสิทธิ์ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ได้แสดงวาทะต่อเหตุการณ์ดังกล่าวไว้อย่างน่ารับฟัง ดังต่อไปนี้
---------
** ผมไม่นึกไม่ฝันว่า เรามีรัฐที่ได้ทำร้ายประชาชนถึงขั้นเสียชีวิต บาดเจ็บสาหัส
** แล้วเรายังมีรัฐ ที่พยายามยัดเยียดความผิดกลับไป ให้ประชาชนอีก เป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้ครับ"
** บัดนี้เขาสูญเสียไปแล้ว นายกฯ ไปยัดเยียดข้อหาใส่เขาอีก
พฤติกรรมอย่างนี้ ไม่มีทางนำพามาซึ่งความสมานฉันท์ความปรองดอง"
** มีการทำร้ายประชาชน มีการยิงอาวุธใส่ประชาชน ไม่ได้เป็นไปตามที่ได้แถลงก่อนหน้านี้ว่าเป็นการใช้แก๊สน้ำตาเท่านั้น
** ประชาชนคนไทยนั้น ไม่ใช่ประชาชนที่รุนแรงครับ แต่เป็นผู้ถูกกระทำจากความรุนแรงของภาครัฐ
** เป็นคนหรือเปล่า กระทำกับบุคคลถึงขั้นเสียชีวิต แล้วยังยัดเยียดปรักปรำใส่ร้ายเขาอีกว่าเขาพกพาอาวุธ
** พันธมิตรทำถูกทำผิด รัฐบาลไม่มีสิทธิ์ทำผิด ไม่มีสิทธิ์ทำร้ายประชาชน อันนี้คือจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์
** เราเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย ทำในสิ่งที่เราพอจะทำได้
ถ้าการทิ้งตำแหน่งนั้นทำให้บ้านเมืองสงบแก้ไขปัญหาได้ เราทำทันที
** ผมเห็นอาการท่าน (สมชาย วงศ์สวัสดิ์) ตอนนี้ มีแต่ความหวาดกลัว ความหวาดระแวงไปหมดแล้ว
ถามท่านว่า ท่านอยู่ไปเพื่ออะไรครับ
** ผมสนใจว่าต้องมีคนรับผิดชอบต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้นกับประชาชนครับ
** ผมอยากจะเห็นว่ารัฐบาลมีบทบาทในการคุ้มครองประชาชนมากกว่านี้
** ถ้ายุบสภา คืนอำนาจให้กับประชาชน ผมก็ไม่ว่านะครับ ก็ดีกว่ารัฐบาลอยู่อย่างนี้แล้วรัฐบาลพังไปเรื่อยๆ
** การเมืองในวิถีทางประชาธิปไตย ไม่มีที่ไหนในโลก ที่ประชาชน ถูกทำร้ายจากภาครัฐแล้ว รัฐบาลที่มาจากประชาชนไม่ แสดงความรับผิดชอบ
------
เมื่ออำนาจลึกลับได้นำพา นายอภิสิทธิ์ มานั่งในตำแหน่งเดียวกับ นายสมชาย วงสวัสดิ์
จนเกิดเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่ต่อเนื่องจาก 10 เมษายน - ปลายพฤษภาคม 2553 ...
การกระทำทั้งหมดของนายอภิสิทธิ์ในห้วงเวลาดังกล่าวพิสูจน์ได้ว่า...
ทรราชเจ้าของมธุรสวาจาข้างต้น ก็แค่ ..."คนที่ดูดีเมื่อพูด แต่เลวระยำเมื่อลงมือทำ"
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop