ผู้สนับสนุน

วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2553

มือล่า อาชญากรระหว่างประเทศยั้วะสื่อโล้นขี้ข้าทรราชดิสเครดิต จ่อลากคอลงโทษฐานสังหารหมู่


เหมือน ไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น-คู่โหด2ทรราชมีสีหน้าสบายใจหลังพรรคร่วม รัฐบาลยกมือโหวตผ่านมติไม่ไว้วางใจ แต่แรงกดดันจากสากลบีบหนักขึ้น ทั้งจากองค์การนิรโทษกรรมสากลที่ชี้ว่ามีการสังหารโหดคนไร้อาวุธ การเรียกร้องจากข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนแห่งUNให้ไต่สวนเหตุการณ์อย่าง อิสระ และล่าสุดมือกฎหมายที่เคยลากคอผู้นำเผด็จการจากเซอร์เบีย รวันด้าขึ้นศาลอาชญากรระหว่างประเทศก็กำลังออกปฏิบัติการตามไล่บี้ผู้นำ เผด็จการไทย

 Pic_86938
"โรเบิร์ต   อัมสเตอร์ดัม" ออกโรงโต้สื่อไทยบางแห่ง ระบุพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงของเหตุรุนแรงในประเทศ  ขณะที่เกิร์ต  ยาน   อเล็กซานเดอร์  คนูปส์  ผู้เชี่ยวชาญด้านอาชญากรสงครามระดับโลกยืนยัน พ.ต.ท. ทักษิณ จะต่อสู้คดีผู้ร้ายข้ามแดนอย่างถึงที่สุด..

สำนักข่าว ต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ว่า  โรเบิร์ต  อัมสเตอร์ดัม นักกฎหมายระหว่างประเทศชื่อดังชาวแคนาดา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทกฎหมายระดับโลก "  อัมสเตอร์ดัม แอนด์  พีรอฟฟ์"ออกโรงโต้บทบรรณาธิการของสื่อไทยบางแห่งว่าจงใจนำเสนอเนื้อหาที่ พุ่งเป้าโจมตีการทำงานของตัวเขาและศาสตราจารย์ เกิร์ต  ยาน   อเล็กซานเดอร์ คนูปส์  ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายอาชญากรสงครามระหว่างประเทศชาวเนเธอร์แลนด์ที่เพิ่ง ตกลงเข้ามาให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ พ.ต.ท. ทักษิณ  ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย    

โดยอัมสเตอร์ดัมกล่าวหาว่าสื่อดังกล่าว พยายามโจมตี บิดเบือนข้อเท็จจริงและกระทำการอันเข้าข่ายหมิ่นประมาทเพื่อจุดมุ่งหมาย สำคัญในการ "ลดความชอบธรรม" ของการสอบสวนเอาผิดกับรัฐบาลไทยภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  กรณีที่ทำการละเมิดสิทธิมนุษยชนต่อกลุ่มผู้ประท้วงทางการเมืองและกระทำการ "เยี่ยงอาชญากรสงคราม" ในช่วงที่เกิดเหตุรุนแรงในไทยตลอด  2 เดือนที่ผ่านมา

นัก กฎหมายชื่อดังซึ่งเคยได้รับการยกย่องให้ติด 1 ใน 100  อันดับ "ทนายความมือทอง"   แห่งวงการกฎหมายของสหราชอาณาจักรรายนี้  มองว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ดูเหมือนจะเป็นความพยายามในการบิดเบือนความสนใจของ ประชาคมระหว่างประเทศไปจากสิ่งที่ทางการไทยได้กระทำลงไปในช่วงที่ผ่านมา พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกอย่างยิ่งที่สื่อเลือกที่จะ ทุ่มเทเวลาในการพุ่งเป้าโจมตีและยังมีเวลาสำหรับผลิตข่าวสารที่เป็นข้อกล่าว หาต่างๆ มากมายกับบรรดานักกฎหมายที่พยายามเข้ามาขุดคุ้ยเรื่องเหตุรุนแรงทางการเมือง ในไทย   ทั้งๆ ที่สังคมไทยเพิ่งเป็นประจักษ์พยานแห่งการสูญเสียของ 88 ชีวิตจากเหตุรุนแรงบนท้องถนนมาแบบสดๆร้อนๆ   นอกจากนั้นอัมสเตอร์ดัมยังตั้งข้อสงสัยถึงการทุ่มเทเวลาของสื่อไทยในการโจม ตีสถานีโทรทัศน์ "CNN"ของสหรัฐฯถึงขั้น"อย่างไร้เหตุผล " เช่นกัน

อัมสเตอร์ดัม ยืนยันว่า ทั้งตัวเขาและศาสตราจารย์คนูปส์ต่างมีวัตถุประสงค์ในการสอบสวนเหตุการณ์ที่ เกิดขึ้นในไทยเพื่อปกป้อง "สิทธิ์ขั้นพื้นฐาน"  ของกลุ่มผู้ประท้วงที่เป็นสมาชิกของแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่ง ชาติ (นปช.) เท่านั้น  พร้อมตั้งคำถามถึงความจริงใจของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ต่อการอนุญาตให้มีการตั้ง คณะกรรมการที่มีความเป็นกลางและมีอิสระอย่างแท้จริงในการสอบสวนเหตุการณ์ รุนแรงในประเทศ  เพราะดูเหมือนว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันของไทยมีพฤติการณ์เหมือนกับกำลังพยายาม "ปกปิดซ่อนเร้น" บางสิ่งบางอย่างอยู่นั่นเอง

ขณะที่ศาสตราจารย์ เกิร์ต  ยาน   อเล็กซานเดอร์    คนูปส์  ซึ่งเคยมีประสบการณ์ในการนำตัวบุคคลระดับแกนนำรัฐบาลของหลายประเทศทั้งใน รวันดา    อดีตยูโกสลาเวีย และเซียร์ราเลโอน มาดำเนินคดีในฐานะอาชญากรสงครามมาแล้ว ออกมาให้สัมภาษณ์โดยยืนยันว่า พ.ต.ท. ทักษิณ   ชินวัตร  จะต่อสู้กับความพยายามของทางการไทยในเรื่องของการถูกส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้าม แดนอย่างถึงที่สุด   พร้อมตั้งข้อสงสัยถึงความชอบธรรมของหลักฐานที่ทางการไทยอ้างว่าอดีตนายก รัฐมนตรีของไทย วัย  60 ปีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายซึ่งอาจต้องรับโทษสูงสุดถึงขั้นประหาร ชีวิต.
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop