ผู้สนับสนุน

วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ศอฉ.สุดกร่างคุมเลือกตั้งสข.พรุ่งนี้ คนกรุงพรึบจุดกระแสต้านเลือกปชป.ฆาตกรสังหารเสื้อแดง




ต่อ ต้านการฆ่าไม่เลือกสข.ประชาธิปัตย์ -มือดีพ่นสีสเปรย์ป้ายหาเสียง ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า"หยุดฆ่าประชาชน"และ"พวกฆาตกร" พร้อมทั้งรณรงค์ไม่ให้เลือกสมาชิกสภาเขต(สข.)กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคนี้ ในวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายนนี้ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ต่อต้านพรรคการเมืองมือเปื้อนเลือด

การเลือกตั้งสมาชิกสภา เขต(สข.) กรุงเทพมหานครในวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายนนี้ ทางศอฉ.ได้เข้ามาแทรกแซงด้วย โดยอ้างว่าทางทหารจะร่วมกับตำรวจคมหน่วยเลือกตั้งด้วย โดยอ้างว่าเพื่อรักษาความปลอดภัย

ขณะที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่ากระแส คนกรุงเทพฯส่วนใหญ่สงสารเห็นใจคนเสื้อแดงที่ถูกรัฐบาลปราบปรามอย่างโหดร้าย และไม่ให้ความเป็นธรรมน่าจะมีผลต่อการเลือกตั้งสข.ครั้งนี้

ส่วนพรรค ประชาธืปัตย์คู่แข่งสำคัญในสนามเลือกตั้งสข.ได้ชูสโลแกนว่าพรรคประชาธปิตย์ เป็นผู้ดำเนินการนำความสุขสงบกลับมาสู่ชาวกรุงเทพฯ จึงขอให้ผู้ที่สนับสนุนลงคะแนนเสียงใหม้

14 เขตกรุงเทพฯเลือกสข.6มิ.ย.อุณหภูมิการเมืองเดือด

ในวัน อาทิตย์ที่ 6 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ สนามเลือกตั้งกรุงเทพฯจะมีการจัดเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต (ส.ข.)ในพื้นที่ 14 เขต เนื่องจากครบวาระการดำรงตำแหน่ง ประกอบด้วย เขตลาดพร้าว บึงกุ่ม วังทองหลาง สะพานสูง คันนายาว มีนบุรี หลักสี่ บางเขน จตุจักร ดอนเมือง สายไหม ลาดกระบัง คลองสามวา และบางกะปิ

การเลือกตั้ง ส.ข.เขตกรุงเทพฯโซนตะวันออกนี้กำหนดขึ้นในวันที่ 6 มิ.ย.53 เวลา 08.00 – 15.00 น.

ทั้งนี้ในจำนวนผู้สมัครรับเลือกตั้งสข.ดังกล่าวเป็นผู้ สมัครจากสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ กับ พรรคเพื่อไทยมากที่สุด นอกจากนั้นเป็นผู้สมัครอิสระ 2 กลุ่ม คือกลุ่มอดีตส.ส.มงคล กิมสูนจันทร์ และกลุ่มสุวรรณภูมิ ของร.ต.อ.นิติภูมิ นวรัตน์

สถิติเลือก ตั้ง ส.ข. 14 เขตปี 49 ใช้สิทธิ 35.39 %

สำหรับการเลือก ตั้ง ส.ข.14 เขต มีจำนวน 7 เขต ที่ประชาชนเลือกตั้ง ส.ข.ได้ 7 คน ได้แก่ เขตลาดพร้าว บึงกุ่ม วังทองหลาง สะพานสูง คันนายาว มีนบุรี และหลักสี่ และพื้นที่เขตอีก 7 เขต ประชาชนเลือกตั้ง ส.ข.ได้ 8 คน ได้แก่ บางเขน จตุจักร ดอนเมือง สายไหม ลาดกระบัง คลองสามวา และบางกะปิ โดยมีประชากรผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ 14 เขต จำนวน 1,468,354 คน จำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 2,100 หน่วย โดยสถิติการเลือกตั้ง ส.ข.ครั้งที่แล้วเมื่อวันที่ 30 เม.ย.49 มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งคิดเป็นร้อยละ 35.39 ทั้งนี้ กทม.ได้จัดสรร งบประมาณสำหรับใช้ในดำเนินการและประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ข. 14 เขต ประมาณ 50 ล้านบาท พร้อมทั้งเน้นย้ำให้สำนักงานเขต เน้นการประชาสัมพันธ์ในระดับพื้นที่ให้เข้มข้นยิ่งขึ้น

กำชับ เขตดูแลการหาเสียงใกล้ชิด ลดการกระทบกระทั่งทางการเมือง



ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในการจัดการเลือกตั้งทุกครั้ง ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานยึดหลักความถูกต้อง ของกฎหมาย เคร่งครัดในคำสั่ง ระเบียบ อีกทั้งวางตัวเป็นกลางเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในทางปฏิบัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่บรรยากาศทางการเมืองอยู่ในภาวะขัดแย้ง พร้อมกันนี้ได้กำชับให้ผู้อำนวยการเขตสอดส่องดูแลการหาเสียงของผู้สมัครและ ผู้สนับสนุน ไม่ให้มีการใส่ร้ายป้ายสี หรือกล่าวหาโจมตีซึ่งกันและกัน เพื่อไม่ให้มีประเด็นทางการเมือง เกิดการกระทบกระทั่ง จนกลายเป็นความขัดแย้งของกลุ่ม ตลอดจนติดตามสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามจากการ สังเกตการณ์พบว่า ในการปิดป้ายโปสเตอร์หาเสียงครั้งนี้ มีหลายพื้นที่ที่ป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองใหญ่ถูก"มือดี"พ่นสีโดยเขียนคำ โจมตี โดยอิงสถานการณ์ทางการเมือง เช่น ป้ายหาเสียงของพรรคประชาธืปัตย์ถูกพ่นสีสเปรย์ด้วยถ้อยคำว่า"หยุดฆ่า ประชาชน" หรือ"พวกฆาตกร" ขณะที่ป้ายหาเสียงของพรรคเพื่อไทยถูกพ่นสีสเปรย์ว่า"ไพร่" หรือ"ชั่วเผากรุงเทพฯ" เป็นต้น

ดังนั้นจึงคาดว่า ผลจากสถานการณ์ทางการเมืองล่าสุดนั้น น่าจะเป็นปัจจัยที่มีผลสำคัญต่อการเลือกตั้ง 6 มิ.ย.นี้

หลังการสลาย การชุมนุมคนเสื้อแดงไม่เวทีในการแสดงพลังในการเมือง แต่ในวันที่ 6 มิ.ย 53 เรามีเวทีที่จะแสดงพลังทางการเมืองของเราแล้ว นั้นก็คือการเลือกตั้ง ส.ข ในกรุงเทพฯ แล้วเราจะแสดงออกอย่างไร มาซิตามผมมารับรองการแสดงพลังในครั้งนี้ไม่โดนจับหรอกแต่ต้องอาศัยพลังใจ หน่อยนะ เพราะเราต้องโดนกลุ่มคนที่คิดต่างจากเรามองด้วยสายตาเยียดหยาม

รณรงค์ ใส่เสื้อแดงไปเลือกตั้ง

ผู้อ่าน ของเรา ได้เขียนบทความฉบับหนึ่งขอรณรงค์การใส่เสื้อแดงไปเลือกตั้ง ส.ข ซึ่งเสื้อแดงที่ใส่นั้นผมไม่อยากให้ใส่เสื้อของ นปช.เนื่องจากจะเป็นการป้องกันตัวเราเพราะไม่รู้ว่า ไอ้เทือกจะมาไม้ไหนอีก(ขนาดกรณีฆ่าที่วัดประทุมมันยังกล้าบอกว่าเป็นฝีมือ ของโจรเลย แม้ต้องยอมรับว่ามันด้านจริงๆ)

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งเมื่่อ เราใส่เสื้อแดงไปเลือกตั้งนั้นบางเขตจะเป็นเขตของกลุ่มคนที่คิดต่างจากเรา ก็คงต้องใช้ความอดทนมากหน่อย เพราะผมคิดว่าคงมีการพูดจาถากถางจากเขา ผมอยากให้พวกเราอดทนไม่ตอบโต้ เพราะเราไม่ได้รบกับประชาชนเรารบกับอำมาตย์ที่ทำให้เกิดสังคมสองมาตรฐาน เรารบกับพรรคประชาธิบัตที่มองเห็นเงินนายทุนเขาสำคัญกว่าชีวิตของพวกเรา และถ้าเราไปเถียงกับพวกเขามันจะทำให้เกิดการแตกแยกในภาคประชาชน เราต้องแสดงให้เห็นว่าถึ่งแม้ความคิดเห็นในทางการเมืองต่างกันก็สามารถอยู่ รวมกันได้ภายในสังคมเดียวกัน

อีกประการหนึ่งผมอยากให้พวกเราสร้าง วัฒนธรรมของคนไทยกลับมาอีกครั้งโดยการ กล่าวคำว่าสวัสดีเมื่อพบคนเสื้อแดงเหมือนกันซึ่งจะเป็นผูกมิตรไมตรีจากเสื้อ แดงกลุ่มหนึ่งไปยังอีกกลุ่มหนึ่ง

ความหมายของการใส่ เสื้อแดงไปเลือกตั้ง

1. เพื่อแสดงให้สังคมทั้งภายในและภายนอกประเทศรับรู้ว่าเรายังไม่ได้ละทิ้ง อุดมการณ์ของพวกเรา

2. เพื่อแสดงให้พวกมันได้เห็นว่า ถึ่งแม้พวกมันจะปกปิดความจริงและให้ร้ายเราขนาดไหนก็ไม่สามารถทำให้เรา ละทิ้งอุดมการณ์ที่กล้าแกร่งของพวกเราไปได้

3. เพื่อปลอบประโลมพี่น้องชาวต่างจังหวัดที่เสียขวัญในกรณีการสลายชุมชน ให้พวกเขาได้รับรู้ว่ายังมีพวกเราที่คอยเดินเคียงข้างกันอยู่เสมอและตลอดไป

4. เพื่อทำหน้าที่แทนวีรชนของเราที่ตายไป เพราะท่านตายเพราะต้องการประชาธิปไตย และต้องการใช้สิทธิในการเลือกตั้ง เมื่อมีการเลือกตั้งเราต้องไปใช่สิทธิแทนวีรชนของเรา

สุดท้ายผมขอ อนุญาตใช้ท่วงทำนองการพูดของคุณจตุพรในการกล่าวช่วงสุดท้ายในการปราศรัย เพราะท่านเป็นบุคคลที่ใช้ท่วงทำนองในการพูดได้มีพลังมาก ท่านผู้อ่านก็ขอให้จิตนาการว่าเป็นคำพูดของท่านจตุพร ก็แล้วกันนะ เอาเริ่มเลยก็แล้วกัน

ออกกันมา เถิดพี่น้อง ออกมาเพื่อแสดงพลังของพวกเรา
ออกมา เพื่อแสดงให้พวกมันรู้ว่ามันไม่สามารถลบล้างอุดมการณ์ของเราได้
ออกมา เถิดพี่น้อง ออกมาเสียสละร่วมกัน
ออกมา เพื่อทำหน้าที่แทนวีรชนของพวกเรา
ออก มาเถิดพี่น้อง ออกมาเพื่อสร้างประวัติศาตรอีกหน้าหนึ่งของเมืองไทย
ออกมา เพื่อให้สังคมได้รับรู้ว่าเรายังมิได้ละทิ้งอุดมการณ์
ออกมาเถิดพี่น้อง ออกมาแสดงพลังประชนของเรา
ออกมา ออกมาเลือกคนของเรา
ออกมา เพื่อให้พวกมันรู้ว่าเราไม่เอาพวกที่เห็นซากตึกสำคัญกว่าชีวิตคน
ออกมา ให้มากที่สุดทำที่จะทำได้ ออกมาแสดงพลังของเรา ออกมา


อย่าง ไรก็ตามผู้อ่านบางท่านก็เห็นว่าไม่ควรใส่เสื่อแดงไปเลือกตั้ง เพราะอาจทำให้ฝ่ายตรงกันข้ามหมั่นไส้ และนำไปขยายผล อาจเป็นผลเสียต่อผู้สมัครพรรคเพื่อไทยที่เสื้อแดงสนับสนุน
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop