ผู้สนับสนุน

วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เมืองไทยหรือเมืองใคร?

ลุกลามไปทุกหย่อมหญ้า เลื้อยเข้าไปในทุกรูขุมขนของเมืองไทยแล้วครับ ไม่มีพื้นที่ไหนในสังคมไทยขณะนี้ที่พูดได้ว่า ปลอดจากความขัดแย้งทางการเมือง และไม่มีที่ให้แอบซ่อนสำหรับคนเห็นแก่ตัวจัด ที่ชอบหลับหูหลับตาตะโกนว่า ฉันไม่เลือกข้าง ฉันไม่เป็นฝ่ายไหนเลย และมีพฤติกรรมเยี่ยงคนด้านชาที่ไม่ยอมรับรู้ความทุกข์สุขของคนอื่น

ตัวอย่าง ล่าสุดคืออาการที่แสดงออกในรายการ เรียลลิตี้ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น ๗

ไม่มีเวทีไหนที่ควรจะปลอดการเมืองมากไปกว่านี้แล้ว เพราะเขาไปโชว์ เขาไปเชียร์กันเพื่อความรุ่งโรจน์ของตัวเองสถานเดียว ไม่น่าจะมีสำนึกรับรู้หรือรับผิดชอบอะไรต่อบ้านเมืองอยู่ที่นั่นเลย เว้นแต่จะดัดจริตพูดถึงสังคมเพื่อจะหาเสียงเอาคะแนนเหมือนนักเลือกตั้งเลวๆ

แต่ หลายคนต้องประหลาดใจในความลึกและกว้างของเหตุวิวาทครั้งสำคัญแห่งการเมือง ไทยในปัจจุบัน

เมื่อ “นักล่าฝัน” ๑ ใน ๑๒ คนแสดงจุดยืนทางการเมืองขึ้นมาอย่างเปิดเผย นรกก็แตกอยู่ตรงนั้น

“มา ร์ค วี ๑๑” หรือ “นายวิทวัส ท้าวคำลือ” อายุ ๑๗ ปี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง เขาแสดงความไม่เห็นด้วยที่คนๆ นี้จะนำชีวิตของเขาและสังคมไทยต่อไป

ถ้าใช้ศัพท์รัฐศาสตร์สักคำ “มาร์ค วี ๑๑” กำลังพูดว่านายอภิสิทธิ์ฯ ขาดความชอบธรรมที่จะเป็นผู้นำของเขาโดยสิ้นเชิง ไม่มีทางจะประนีประนอมให้อยู่ในอำนาจอันล้นพ้นต่อไปได้อีก

หลังจาก นั้น ขบวนการเดียวกับที่จัดการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และผู้นำฝ่ายประชาธิปไตยทั้งหลายก็ออกมาปฏิบัติงานในรูปแบบเดียวกันอีก โดยเอาเด็กหนุ่มอายุ ๑๗ ปีคนนี้เป็นเหยื่อรายใหม่ ส่งข้อความทั้งใต้ดินบนดิน ใช้เส้นสายในเครือข่ายอุบาทว์ของอำนาจเก่าโบราณ บีบบังคับผ่านสถานีและสปอนเซอร์ทุกวิถีทาง ฯลฯ จุดมุ่งหมายคือให้ลบชื่อ “มาร์ค วี ๑๑” ออกไปจากเวทีนี้ให้จงได้

ที่น่าสนใจกว่านั้นมาจากปาก คำของ นางวรรณา ท้าวคำลือ ผู้เป็นมารดา ที่ออกมาเผยขบวนการป้ายสี ตัดต่อภาพและข้อความใส่ในเฟซบุ๊กว่าลูกชายของเธอมีพฤติกรรม “หมิ่นสถาบันฯ”

ครับ ครบวงจรอุบาทว์สมัยใหม่จริงๆ

๑. ล้างสมองให้คนไทยอยู่กับความบันเทิงฟุ้งเฟ้อ น้ำเน่า ไม่สนใจสังคมและประเทศชาติ

๒. ถ้าใครเกิดสนใจขึ้นมา ก็ระดมโจมตีและทำลายล้างไม่ให้ได้ผุดได้เกิด

๓. กล่าวหาว่า โง่ รับเงิน และทำลายชาติ เมื่อใดก็ตามที่แสดงความใฝ่ใจในประชาธิปไตย

๔. ดอกสุดท้ายของทุกกรณี คือป้ายสีว่าหมิ่นเบื้องสูง ชีวิตและอนาคตจะได้ดับวูบลง

เห็นไหมครับว่าเขาทำอย่างนี้มากับคนกี่ แสนกี่ล้านคนแล้ว บ้านเมืองเราเคลื่อนเข้าสู่ความเป็นพม่าอย่างช้าๆ ก็เพราะสันดานทรราชอย่างนี้

แต่ฝ่ายอำนาจเก่าเขาก็มีปัญหา

เพราะ ผลสำรวจความนิยมของ “มาร์ค วี ๑๑” วัดจนถึงเวลา ๑๗.๐๐ น. ของวันที่ ๘ กรกฎาคม พบว่าในหมู่นักล่าฝัน ๑๒ คน “มาร์ค วี ๑๑” กลับได้รับคะแนนเป็นอันดับหนึ่ง หรือ ๑๗.๐๗%!

จากเดิมที่อยู่ใน อันดับท้ายๆ

แปลไทยเป็นไทยก็คือ ข้อกล่าวหาที่ว่าฝักใฝ่การเมือง โง่ รับเงิน ทำลายชาติ และหมิ่นสถาบันฯ คือปัจจัยที่ทำให้ “มาร์ค วี ๑๑” ได้รับคะแนนเป็นอันดับหนึ่งในขณะนี้

ทิ้งคู่แข่งคนอื่นๆ ที่ไม่กล้าแสดงออกใดๆ ในทางการเมืองเพราะอาจกลัวผลกระทบที่ตนจะได้รับ

รวม ทั้งบางคนที่กำลังเลียสอพลอกับอำนาจเดิมโดยหวังว่าจะได้รับเศษเดนของบารมีมา คุ้มหัวด้วย

เมืองไทยขณะนี้น่าทึ่งนะครับ

นิทานเรื่องนี้สอน ให้รู้ว่า ใครก็ตามถูกกล่าวหาตาม ๔ ข้อที่กล่าวมาข้างต้น โปรดรู้สึกสบายกายสบายใจได้ เพราะคะแนนนิยมของมวลชนที่มีต่อตัวท่านกำลังพุ่งสูงขึ้นแบบชั่วข้ามคืน!
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop