ผู้สนับสนุน

วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

วันอาทิตย์สีกากี..คุณนที นักต่อสู้เสื้อแดง โดนตำรวจอุ้มไปขึ้นรถ เพราะแค่ตะโกนว่า ขอให้พวกเราได้พูดบ้าง



นายนที สรวารี นักกิจกรรมผู้เข้าร่วมการเคลื่อนไหว "วันอาทิตย์สีแดง" ที่ราชประสงค์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว เนื่องจากตะโกนแข่งกับเสียงประกาศของตำรวจว่า "ที่นี่มีคนตาย"


เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. นายนที สรวารี ผู้ร่วมเึคลื่อนไหวกิจกรม "วันอาิทิตย์สีแดง" ที่ราชประสงค์ถูกจับกุมขณะตะโกนว่า "เราเห็นคนตาย ที่นี่มีคนตาย เพื่อนเราถูกฆ่า เอาชีวิตเพื่อนเราคืนมาแล้วพวกเราจะปรองดองด้วย" ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศประชาสัมพันธ์กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม
โดยนายนที ถูกรวบตัวขึ้นรถผู้ต้องขัง สน.บางโพงพาง อย่างไรก็ตามยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา ด้านนายนทีให้สัมภาษณ์จากรถผู้ต้องขังว่า เขามาที่ราชประสงค์เพื่อรำลึกว่าที่นี่มีการตาย และอยากให้สังคมรับรู้ว่าที่บริเวณนี้ นอกจากถูกเผาและมีความสูญเสียด้านทรัพย์สินแล้ว ยังมีคนตาย มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งกล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเขาว่า มนุษย์ทุกคนมีศักดิ์ศรี และตำรวจก็มีศักดิ์ศรี จะทำอะไรก็ควรคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และมนุษย์ทุกคนมีสิทธิที่จะมีึความเห็นที่แตกต่าง ถ้ามีการดำเนินการรุนแรงใดๆ บนความต่างนั่นคือการยอมรับว่าประเทศนี้ไมไ่ด้ปกครองในระบอบประชาธิปไตย

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป ผู้ร่วมกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดงจำนวนกว่าร้อยคน รวมตัวกันทีป่ระตูทางเข้าวัดปทุมวนาราม ในเวลาประมาณ 15.00 น. จากนั้น เคลื่อนตัวมายังด้านหน้าห้างสรรสินค้าเซ็น ขณะที่อีกฝั่งหนึ่งของสี่แยกราชประสงค์ ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำการและตรึงกำลังรอบๆ ป้ายสี่แยกราชประสงค์ประมาณ 180 นาย
 

©2010 กลุ่มแดงหลังตู้เย็น

ดาวน์โหลด pdf creator : Discount Cordless Screwdriver : Online Condom Store : Strathwood Chair Shop